X
ผีน้อย

ผู้ว่าฯอุบลฯแจงโซเชี่ยลแชร์ผีน้อยกลับจากเกาหลีเป็นเดือนแล้ว ยันไม่ป่วย ชี้วันนี้ยังไม่มีคนกลับจากประเทศเสี่ยง

อุบลราชธานี – อุบลฯไม่มี ผีน้อย กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่เพิ่มมาตรการสถานที่ใช้ควบคุมรองรับ

9 มีนาคม 2563 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงมีการแชร์ข้อความมีผีน้อยเข้าไปเที่ยวในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของจังหวัด กระทั่งห้างสรรพสินค้าต้องทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ

จากการตรวจสอบเป็นสุภาพสตรี มีถิ่นอาศัยในต่างอำเภอ เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีนานร่วมเดือนแล้ว และเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมโรคได้เข้าทำการสืบสวนโรคทั้งกับเจ้าตัวและญาติพี่น้อง ไม่พบเป็นผู้ป่วย แต่อย่างใดด้วย

สำหรับมาตรการดูแลผู้เดินทางกลับจาก 4 ประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานจากประเทศเกาหลี มีการเอ็กซเรย์คนที่มาจากประเทศเกาหลีใต้ โดยใช้ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบรายชื่อคนเหล่านี้ ซึ่งขณะนั้น ยังไม่เข้ามาตรการคัดกรองตามท่าอากาศยาน

ต่อจากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าดูแลที่บ้าน ตามมาตรการโฮมแคร์ โดยจะแนะนำวิธีปฏิบัติตน พร้อมการติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นระยะในช่วงนี้

ส่วนการเตรียมรองรับแรงงานกลุ่มใหญ่จะที่กลับเข้ามาในช่วงนี้ เบื้องต้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ยังไม่มี รวมไปถึงคนอีก 80 คน ที่ไม่ไปรายงานตัว จากการตรวจสอบไม่พบมีชาวจังหวัดอุบลราชธานีอยู่ด้วย แต่ได้แจ้งให้ อสม.ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันตรวจสอบยืนคนในหมู่บ้าน มีคนเหล่านี้เข้ามาในหมู่บ้านด้วยหรือไม่ ตามมาตรการป้องกันที่จังหวัดวางไว้

สำหรับพื้นที่ใช้ควบคุมผู้ที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ จะใช้ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญหาท้องถิ่นในค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ ปรากฏว่าพบข้อติดขัดไม่สามารถแบ่งให้พักเป็นห้อง รวมทั้งห้องน้ำที่ใช้แยกกันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข จึงได้หาสถานที่ใหม่

ซึ่งขณะนี้ ได้สถานที่เข้าลักษณะตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารสุข เป็นอาคารใหม่ มีห้องพักแยกจากกัน และมีห้องน้ำในตัว รับคนได้ 120 คน แต่ยังไม่ระบุเป็นที่ใด เนื่องจากรอคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดประชุมตัดสินใจอีกครั้ง ในบ่ายวันนี้

และจากการตรวจคัดกรองที่ผ่านมา ทั้งผู้ที่เดินทางผ่านเข้ามาในจังหวัดทั้งทางบก ทางอากาศ ยืนยันว่าจังหวัดอุบลราชธานี ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิช 19 แม้แต่คนเดียว มีเพียงการแชร์ข้อความด้วยความสงสัยกันไปมาเท่านั้น

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS