X
น้ำท่วม หาดคูเดื่อ

ร้านค้าหาดคูเดื่ออุบลฯน้ำมูลเอ่อท่วมจุดจอดรถ เร่งย้ายแพ

อุบลราชธานี – ร้านค้า หาดคูเดื่อ ผู้ประกอบการเร่งย้ายแพอาหารเข้าหาฝั่ง หลังน้ำมูลเอ่อท่วมที่จอดรถ ยันจะให้บริการจนกว่านักท่องเที่ยวเข้าไม่ได้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำมูลบริเวณหาดคูเดื่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าต่างเร่งย้ายแพอาหารจากเดิมอยู่ริมน้ำเข้าหาฝั่งเนื่องจากน้ำมูลเอ่อล้นจนท่วมที่จอดรถ  แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของผู้ประกอบการ

นางรำพึง  เบื้องจรูญ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการแพอาหการเปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาปริมาณน้ำมูลสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้มีโอกาสที่จะท่วมหนัก แต่อย่างไรก็ตามทางผู้ประกอบการก็ได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการขนย้าย ทรัพย์สินสิ่งของมีค่าให้อยู่ในที่สูงเพื่อจะไม่ให้เกิดความเสียหาย

ส่วนการให้บริการผู้ประกอบการก็ยังจะเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องจนกว่าน้ำมูลเอ่อท่วมทางเข้าหาดคูเดื่อ   ลูกค้าไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ผู้ประกอบการถึงจะหยุดให้บริการแต่หากลูกค้ายังเดินทางเข้ามาได้ก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่สถานีอุทกวิทยาที่ 11 โขงเจียม ล่าสุดอยู่ที่ 15.18 ม.รทก ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำมูลที่สถานีวัดน้ำปากมูล อยู่ที่ 15.14 ม.รทก ทำให้อัตราการไหลของแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงไม่สามารถไหลลงแม่น้ำโขงได้อย่างสะดวก ส่งผลกระทบให้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำมูลมีน้ำเอ่อท่วม รวมทั้งบริเวณหาดคูเดื่อซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำโขง

ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำโขงยกตัวสูงขึ้น 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขมราฐ อำเภอโพธิ์ไทร อำเภอนาตาล และอำเภอโขงเจียม ซึ่งทางจังหวัดอุบลราชธานี   ได้มีการสั่งการให้นายอำเภอดังกล่าวเฝ้าระวังและติดตามข่าวประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS