X
แก็งมอดไม้ ตัดไม้พะยูง

มอดไม้เหิมหนักบุกตัดไม้พะยูงริมถนนหน้าโรงเรียน

อุบลราชธานี – แก๊ง มอดไม้ เหิมหนัก หิ้วเลื่อยยนต์บุกตัดไม้พะยูงริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านผาแก้ว จนล้มทับหลังคาบ้านเสียหาย คนร้ายได้ไม้พะยูง 2 เมตร

เมื่อเวลา 01.10 น.วันที่ 18 ก.ค.61 พ.ต.ท.สมอาจ แคนเภาว์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณริมถนนสมเด็จ หน้าโรงเรียนบ้านผาแก้ว ตำบลกุดลาด อำเภอเมืองอุบลราชธานี ล้มขวางถนนรถไม่สามารถผ่านไปมาได้

รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบต้นพะยูงอายุมากกว่า 100 ปี เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 90 เซ็นติเมตร สูงประมาณ 8 เมตร ไม่รวมปลายยอด ถูกคนร้ายใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดจนล้มขวางถนน ปลายของต้นพะยูงล้มทับหลังคาบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหาย บริเวณลำต้นถูกคนร้ายตัดออกไปความยาวประมาณ 2 เมตร ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถเอาไปได้ เนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาก่อนที่จะทำการขนย้าย

สอบถามชาวบ้านข้างเคียงเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.(18 ก.ค) ได้มีหมาเห่าตลอดเวลาแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนได้ยินเสียงเลื่อยโซ่ยนต์จึงได้แอบดูถึงทราบว่ามีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ ประมาณ 7-10 คน ใช้รถกระบะไม่ทราบทะเบียนเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ใช้ผ้าคลุมหน้าและใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดต้นพะยูงจนล้ม ชาวบ้านจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แต่คนร้ายไหวตัวก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง คนร้ายสามารถยกไม้พะยูงขนาดความยาว 2 เมตร ไป 1 ท่อน ก่อนหลบหนีออกไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้ประสานงานเจ้าหน้าที่จะป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดอุบลราชธานี นำเลื่อยมาตัดกิ่งก้านที่ขวางถนนออกก่อนจะให้ป่าไม้และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบก่อนดำเนินการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS