X
วิ่งไล่ลุง

วิ่งไล่ลุงอุบลฯ สงบเรียบร้อยดี ตำรวจช่วยอำนวยความสะดวกกว่า 200 นาย

อุบลราชธานี – วิ่งไล่ลุง ชาวอุบลกว่า 400 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งไล่ลุงเก็บขยะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและความมั่นคงกว่า 200 นาย ห้ามไม่ได้เสื้อทักษิณ เสื้อวิ่งไล่ลุง อ้างมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 05.00 น.(12 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งไล่ลุง เก็บขยะ บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ถนนอุปราช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เป็นได้ด้วยความสงบเรียบร้อยปราศจากอาวุธ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้มีการให้ใส่เสื้อที่มีข้อความหมิ่นเหม่การต่อต้านรัฐบาลหรือขัดต่อ พรบ.ชุมนุมสาธารณะ แต่ก็ไม่เป็นผลยังมีกลุ่มประชาชนที่ยืนยันใส่เสื้อ วิ่งไล่ลุง โดยอ้างว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ นอกจากการสวมเสื้อที่มีข้อความ วิ่งไล่ลุงแล้ว ยังมีกลุ่มประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง มีรูปสกรีนภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หน้าอกซ้ายและด้านหลัง

กิจกรรมเริ่มจากการ ตัวแทนกลุ่ม นำวอร์มร่างกายประมาณ 20 นาที  ก่อนปล่อยตัวในเวลา 06.00 น.ใช้เส้นทางในการวิ่งประมาณ 5 กิโลเมตร จากด้านหน้าศาลหลักเมืองอุบลราชธานี  มุ่งหน้าตามถนนอุปราช เข้าถนนชยางกูร ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี  ก่อนกลับเข้าเส้นทางเดิม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรและฝ่ายความมั่นคงคอยอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดภัยจนสิ้นสุดในเวลา 08.00 น.

สำหรับกิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจทั้งในร่วมกิจกรรมหลากหลายช่วงอายุ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่สนใจแสดงออกทางด้านการเมืองจะสวมเสื้อมีข้อความวิ่งไล่ลุง  กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มวัยกลางคนและเป็นผู้สูงอายุสวมเสื้อสีแดงมีการกรีนภาพอดีตนายกทักษิณ  ทั้งนี้ยังมีนักการเมืองระดับประเทศและท้องถิ่นบางคนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

วิ่งไล่ลุง

วิ่งไล่ลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS