X

แขวงทางหลวงฯอุบลฯปูเสื่อรอ! รื้อ,วางท่อประปา ยันเร่งเต็มที่ให้ได้ตามแผน

กรมทางฯ ประชุมหน่วยงานสาธารณูปโภคพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับสร้างทางลอด ดงอู่ผึ้ง-วนารมณ์ หวังเร่งรัดเคลื่อนย้ายท่อ-เสาไฟฟ้า-โทรศัพท์ ให้แล้วเสร็จ หลังช้ามานาน ขณะที่ประปาแจ้งได้ผู้รับเหมาย้ายท่อแล้ว และเตรียมเรียกประชุมผู้รับเหมารื้อท่อประปาศุกร์นี้ ก่อนเดินหน้าลงมือหน้างาน

วันที่ 8 ม.ค.2563 เวลา 10.00-11.00 น. ที่สำนักงานโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับทางหลวงหมายเลข23 (แยกดงอู่ผึ้ง พร้อมทางคู่ขนาน) จ.อุบลราชธานี แห่งที่ 1

นายนพดล มหาทน ผู้ช่วยนายช่างโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับดงอู่ผึ้งและแยกวนารมณ์พร้อมทางคู่ขนาน แขวงทางหลวงอุบลราชธานี ที่ 1 กรมทางหลวง ได้เชิญนายช่างควบคุมโครงการก่อสร้างทางลอดทางแยกดงอู่ผึ้ง-แยกวนารมณ์ พร้อมวิศวกร บริษัท ส.เขมราฐ อินดัสตรี้ จำกัด พร้อม ในฐานะผู้รับจ้างก่อสร้างในโครงการฯ ร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยเชิญตัวแทนจากหน่วยงานด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานในพื้นที่ ได้แก่ ประปา ไฟฟ้า และโทรศัพท์ เข้าร่วมหารือเพื่อเร่งรัดโครงการก่อสร้างฯ หลังจากระยะเวลาล่วงเลยมา 8-9 เดือน หลังลงนามในสัญญาก่อสร้าง ทั้งนี้อันเนื่องมาจากความล่าช้าจากการย้ายสาธารณูปโภคพื้นฐานโดยเฉพาะท่อประปา ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ 3 จุด ได้แก่

1) บริเวณหน้าโรงเรียนสอนดนตรียามาฮ่า-นครชัยแอร์(แยกวนารมณ์) 2) บริเวณหน้าคูโบต้า-ตะวันแดงอุบลฯ (แยกดงอู่ผึ้ง) และ 3) บริเวณข้างวัดป่าแสนอุดม (แยกดงอู่ผึ้ง) ที่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายออกทำให้วางท่อระบายน้ำของโครงการไม่ได้ ส่งผลให้ไม่สามารถทำทางเบี่ยงเพื่อให้รถสัญจรไม่ได้ จึงยังไม่สามารถลงมือขุดทางลอดตามแผนงานที่วางไว้ได้

ทั้งนี้จากการประชุมผู้แทนจากการประปาส่วนภูมิภาค จ.อุบลราชธานี ได้แจ้งว่าขณะนี้ประปาได้ตัวผู้รับเหมาที่จะเข้าดำเนินการรื้อถอนท่อประปาในบริเวณจุดก่อสร้างที่จะวางท่อระบายน้ำแล้ว โดยเตรียมเชิญผู้รับเหมารื้อถอนท่อเข้าหารือและวางแผนงานในส่วนของประปาในวันศุกร์ที่ 10 ม.ค.63 นี้

และขณะนี้ทางประปาได้ดำเนินการสั่งอุปกรณ์เพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายท่อต่างๆ มาแล้วซึ่งอุปกรณ์จะมาถึงในวันเร็ววันนี้ ซึ่งหลังจากวางแผนกับผู้รับเหมาฝ่ายรื้อถอนท่อประปาแล้ว ทางประปาก็จะให้ผู้รับเหมารื้อท่อประปาประสานกับผู้รับเหมาก่อสร้างของโครงการได้ทันที เพื่อให้การทำงานสอดประสานกัน เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้น้ำและผู้ใช้ทางเข้าออกในบริเวณรื้อถอนท่อได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด

ขณะที่ตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุบลราชธานี และโทรศัพท์ ซึ่งได้ทำการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ออกไปจากพื้นที่ก่อสร้างแล้วก่อนหน้านี้ ยังมีเหลือเพียงแค่บางจุดที่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายแจ้งว่า จะสามารถทำการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ก่อสร้างได้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนมกราคม 2563 นี้

นายนพดล มหาทน กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเชิญประชุมคณะทำงานสาธารณูปโภคทุกภาคส่วนครั้งนี้เนื่องจากต้องรายงานความก้าวหน้าให้กับหน่วยเหนือได้รับทราบ หลังจากที่การทำงานเกิดความล่าช้ามาระยะหนึ่งอันเนื่องจากสาธารณูปโภคพื้นฐานในพื้นที่โยกย้ายออกจากจุดก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

ดังนั้นจึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ให้ความร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อให้การทำงานลุล่วงไปตามระยะเวลาที่กำหนด และเหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้ประชาชนทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนประชาชนผู้ใช้น้ำ ไฟฟ้า และโทรศัพท์ รวมทั้งผู้ที่ต้องเดินทางผ่านจุดวางท่อบางระยะต้องได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าหากทุกฝ่ายดำเนินงานตามที่ตกลงกันไว้แล้วเสร็จโดยเร็ว โอกาสที่ประชาชน และจังหวัดอุบลราชธานี จะพัฒนาและสะดวกสบายก็จะเกิดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือมาในครั้งนี้

ด้าน นายเดชา นาคแท้ วิศวกรผู้ควบคุมโครงการก่อสร้างฯ บริษัท ส.เขมราฐ อินดัสตรี้ จำกัด กล่าวว่า หากการเคลื่อนย้ายท่อประปา ไฟฟ้า สายโทรศัพท์ดำเนินการได้โดยเร็ว โอกาสที่งานก่อสร้างทางตามแผนที่วางไว้ก็จะทำได้เร็วขึ้น

ซึ่งขณะนี้ทางโครงการฯ พร้อมที่จะลงมือทุกกระบวนการ โดยได้เคลียร์พื้นที่เพื่อที่จะวางท่อระบายน้ำไว้หมดแล้ว ซึ่งหากท่อประปาถูกรื้อขึ้นก็สามารถมีพื้นที่วางท่อได้ โดยทางบริษัทฯ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านเครื่องจักรกลหนักให้กับทางผู้รับเหมารื้อท่อประปาตลอดเวลา เพื่อให้งานแล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งหากวางท่อระบายน้ำและทำทางเบี่ยงแล้วเสร็จ รถสัญจรทางเบี่ยงได้ ก็จะสามารถลงมือเจาะเข็มเพื่อทำอุโมงค์ทางลอดได้ต่อไป

ศิริลักษณ์ สอนอาจ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS