X
วันสิ้นปี

นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ชมตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม

อุบลราชธานี – วันสิ้นปี ประชาชนแห่ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ชมตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม

สำหรับบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ขึ้นจับจองกางเต้นท์ที่ลานผาหิน บริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เพื่อร่วมส่งท้ายปีเก่า 2562 และร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่ทางจังหวัดจัดขึ้น พร้อมทั้งอยู่รอชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทยในเช้าวันพรุ่งนี้ ภายใต้ชื่อ “งานรับแสงแรกแห่งสยาม”

ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติและตำรวจต้องมาคอยอำนวยความสะดวกตามเส้นทาง เพราะมีการจราจรหนาแน่น พร้อมยึดเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ โดยจะคืนให้ช่วงขากลับ และยังรณรงค์ให้นำขยะที่นักท่องเที่ยวนำขึ้นมาพักแรมกลับลงไปด้านล่าง เพื่อลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมให้กับอุทยานแห่งชาติผาแต้มที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเทศกาลนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีคาด จะมีการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้จ่ายและพักแรมในพื้นที่ 3 อำเภอรอบอุทยานแห่งชาติผาแต้มวันละกว่า 20 ล้านบาท

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS