X
โครงการปักกลด

โครงการปักกลดได้ผล รวบหนุ่มเพิ่งพ้นโทษตระเวนส่งยาบ้าในพื้นที่

อุบลราชธานี – โครงการปักกลด ได้ผล ผกก.สืบจังหวัดนำทีม ดักรวบหนุ่มอุบลฯตระเวนส่งยาบ้าในพื้นที่สอบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 21 มิ.ย.61 อุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.ตระการพืชผล นำกำลังเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล หลังได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวในโครงการปักกลดจะมีวัยรุ่นนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งในพื้นที่นาสะไมเป็นประจำ

หลังทราบข้อมูลจึงได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่านายอดิศร  ขันบุ  อายุ 25 ปี มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  และจะนำยาเสพติดชนิดต่างๆมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่โดยใช้เส้นทางบ้านนาสะไม-พนา  ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบนายอดิศร ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าโซนิค สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายมาตามที่แหล่งข่าวแจ้ง   จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนายอดิศร พบยาบ้าจำนวน 2,778 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิดจำนวน 10 ห่อ ยาไอซ์นำหนัก 0.49 กรัม 1 ถุง กัญชา 3.62 กรัม 1ห่อ กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 11 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

พ.ต.อ.สานิตย์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายอดิศร ให้การว่าได้รับยาบ้ามาจากชาวลาวเพื่อมาส่งให้กับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ หากทำสำเร็จจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายอดิศร เคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาก่อนหน้านี้และเพิ่งพ้นโทษมาหมาดๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า)(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาตก่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS