X
พลเมืองดี

บรรยากาศงานศพ พลเมืองดี ห้ามศึกผัวเมียเรียบง่ายแฝงความเศร้า

อุบลราชธานี – บรรยากาศงานศพ พลเมืองดีหนุ่มชาวอุบลฯ​ ห้ามศึกผัวเมียทะเลาะกัน จนถูกแทงดับเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ตามประเพณีพื้นบ้านอีสาน

จากกรณี ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์ รองสารวัตร ( สอบสวน ) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุชายถูกแทงบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าปากซอยเพชรบุรี 22 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.ช่วงดีกวันที่ 15 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ทำให้นายขจรจิตร จันแจ้ง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี เสียชีวิตตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดร่างของนายขจรจิตร พลเมืองดี ที่เข้าไปห้ามศึกผัวเมียได้กลับมาจึงภูมิลำเนาบ้านเกิดอำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี  แล้วเมื่อเวลา 01.00 น. (17ธ.ค.62)  โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดแสงสว่าง ตำบลคไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีเพียงโลงศพบรรจุร่างที่ไร้ลมหายใจของนายขจรจิตร  ว่างอยู่บนแท่นและกระเป๋าเสื้อผ้า 1 ใบ เท่านั้น ชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวทยอยเข้ามาเคารพศพและจะมีการทำพิธีทางศาสนานำร่างเข้าอุโมงค์​ (15.00 น. 17 ธ.ค.)เพื่อเก็บรักษาเป็นเวลา 3 ปี ตามความเชื่อของคนอีสานก่อนที่จะนำมาฌาปนกิจ

นางสาวภัทรากร ศฤงคารเจษฎา  อายุ 43 ปี แฟนของนายขจรจิตร เปิดเผยว่า ภูมิใจที่นายขจรจิตรเป็นคนที่มีน้ำใจที่อยู่กันทุกวันนี้เพราะเค้าเป็นคนที่มีน้ำใจ รักเพื่อน คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียคนรักไป กับผู้ก่อเหตุก็ไม่น่าจะทำกันแบบนี้บอกว่าไม่ตั้งใจแต่บาดแผลเข้าแต่จุดสำคัญ ทำให้ครอบครัวสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเรามีแผนโครงการต่างๆ​ ที่จะสร้างชีวิตคู่ไปด้วยกันแต่ก็ต้องสลายขณะนี้ตนยังรับไม่ได้ทำใจยังไม่ได้ นางสาวภัทรากร ยังกล่าวอีกว่า การจะเป็นพลเมืองดีนั้นเป็นสิ่งที่ดีแต่ต้องนึกถึงตัวเองและคนข้างหลังด้วย

ด้านนางสาวถาวร  ตันแจ้ง  อายุ 56 ปี อาของนายขจรจิต กล่าวว่านายขจรจิตรเป็นคนที่นิสัยดีรักเพื่อน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เป็นที่รักของชุมชน พ่อกับแม่เสียชีวิตไปแล้วอยู่กับตา ยาย ซึ่งก็อายุมากแล้วญาติทุกคนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็ภูมิใจกับสิ่งที่หลานได้เป็นพลเมืองดีมีจิตใจสูงส่งจนไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับอันตราย

ด้านความช่วยเหลือนางสาวภัทรากร และ นางสาวถาวรผู้เป็นอา บอกว่าไม่รู้ว่าจะให้ช่วยอะไรเพราะไม่มีลูกมีแต่แฟนที่คบกันเท่านั้น แล้วแต่ภาครัฐจะดูแล

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS