X
พรรคไทยศรีวิไลย์

รองเลขาพรรคไทยศรีวิไลย์ ตรวจสอบบิณฑ์และเพจดังเมืองอุบลฯใช้เงินบริจาคไม่โปร่งใส

อุบลราชธานี – รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบ บิณฑ์ และเพจดังเมืองอุบลเปิดรับบริจาคเงินนำไปใช้ไม่โปร่งใส ขณะที่พระเอกนักบุญเข้าสักการะเจ้าพระประทุมวรราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) หากคดโกงขอให้มีอันเป็นไป

เมื่อเวลา 16.00 น. (11 ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ภาคอีสาน ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อเข้าให้การต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังยื่นหนังสือลงวันที่ 9 ธ.ค. 2562 กรณี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเพจอุบลวันนี้ ได้ขอรับบริจาคและนำเงินไปบริจาคแก่พี่น้องประชาชนชาว จ.อุบลราชธานี และบริเวณใกล้เคียง ตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีการเผยแพร่ในสังคมโซเชียลอย่างรวดเร็วโดยมีกระแสตีกลับ นายจำรูญศักดิ์ อย่างรุนแรง

นายจำรูญศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้มีการติดตามตรวจสอบประเด็นการรับและใช้เงินบริจาคของทั้งนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเพจอุบลวันนี้ มาโดยตลอด ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเพจอุบลวันนี้ ที่เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะนายบิณฑ์ ตนถือว่าเป็นพระเอกและฮีโร่ในดวงใจแต่อย่างไรก็ตามตนก็อยากจะทราบว่าเงินบริจาคกว่า 400 ล้าน ได้เอาไปใช้จ่ายให้อะไรใครบ้าง

ขณะที่ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู บางส่วนได้เดินทางไปกราบสักการะเจ้าพระประทุมวรราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) เจ้าเมืองผู้ก่อตั้งเมืองอุบลราชธานี ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้

นายบิณฑ์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สำหรับกรณีที่มีการแจ้งให้ตรวจสอบความโปร่งใสนั้นตนเองดีใจยินดีที่จะให้เข้ามาตรวจสอบได้ตลอดเอกสารทั้งหมดจะถูกเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานใหญ่ บางพลี สามารถเข้าตรวจสอบได้ตลอดและการมากราบสักการะ (เจ้าคำผง) ในวันนี้ไม่ได้มาเพื่อสาบานแต่เป็นการมาบอกกล่าวให้ท่านทราบว่าเงินบริจาคทั้งหมดกว่า 422 ล้านบาท ไม่ได้มีการคิดจเอาเข้ากระเป๋าแม่แต่บาทเดียวหากคิดคดเอามาเข้ากระเป๋าขอให้มีอันเป็นไป

ด้านเพจที่ถูกตรวจสอบ ล่าสุดยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงานของเพจได้มีการไลฟ์สดออกมาชี้แจงเป็นระยะถึงการใช้จ่ายเงินบริจาคบ้างแล้วโดยทางเพจอ้างว่าสามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้เช่นเดียวกัน

ส่วนเรื่องทางคดี พ.ต.ท.ปราโมทย์  ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวหลังจากที่มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ตนได้ตั้งคณะทำงานเพื่อเข้ามารวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง ว่าเป็นความผิดทางอาญาหรือไม่อย่างไร จึงจะดำเนินการขึ้นตอนต่อไปซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS