X
ยิงปืนระบายอารมณ์

จับผู้ช่วย หจก.ขายปูนซีเมนต์ยิงปืนระบายความเครียดเกือบ 40 นัด

อุบลราชธานี – จับผู้ช่วย หจก.ขายปูนซีเมนต์ยิงปืน ระบายความเครียด เกือบ 40 นัด อ้างสับสนผู้บริหารคนใหม่

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรถสายตรวจ 191 ให้ตรวจสอบการยิงปืนในบริเวณห้างหุ้นส่วนจำกัด เอทีจี คอนกรีต ตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง บ้านดงแสนสุข หมู่ 15 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายอัศฏาวุธ สอนรัมย์ อายุ 39 ปี อ้างตัวเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หจก.เอทีจี คอนกรีต นั่งอยู่บริเวณระเบียงบ้านไม้แบบน็อคดาวน์ ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูงกับแฟนสาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบนายอัศฏาวุธ เนื่องจากมีเหตุเร่งด่วนต้องสงสัยว่าจะมีเหตุร้าย จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีนขนาด 9 ม.ม.ยี่ห้อบราวนิ่งหมายเลขทะเบียน อบ1/12457 วางอยู่ข้างลำตัวของนายอัศฏาวุธ พร้อมแม็กกาซีนใช้บรรจุลูกกระสุนปืนขนาด 15 นัด วางอยู่ใกล้กัน โดยยังมีกระสุนเหลือค้างในซองบรรจุกระสุนอีก 5 นัด ส่วนที่พื้นระเบียงบ้าน มีปลอกลูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ยิงแล้วตกอยู่จำนวน 4 ปลอก

จึงเข้าจับกุมตัวนายอัศฏาวุธ เจ้าของปืน ซึ่งตอนแรกมีท่าทีขัดขืนจะไม่ให้ทำการจับกุม โดยอ้างว่าเป็นปืนที่ได้จดทะเบียนถูกต้อง แต่เมื่อเห็นตำรวจเอาจริง จึงยอมสงบสติอารมณ์ให้ควบคุมตัวแต่โดยดี และเมื่อตรวจสอบรอบบริเวณบ้านพักนายอัศฏาวุธ ยังพบปลอกกระสุนปืน 9 ม.ม.สภาพใหม่ที่เพิ่งยิงตกอยู่อีกจำนวน 32 ปลอก และตามพื้นดินใกล้บ้านพัก ยังพบร่องรอยของหัวกระสุนปืนถูกยิงฝังอยู่ในพื้นดิน

เมื่อสอบถามประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรใกล้ หจก.เอทีจี คอนกรีต ระบุว่า ช่วงสัปดาห์นี้ ได้ยินเสียงปืนดังมาจากที่ตั้งของ หจก.เอทีจี คอนกรีต หลายครั้ง สำหรับวันนี้ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกราว 10 นัด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอัศฏาวุธ มาทำการสอบสวนปากคำที่โรงพัก เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงปืนในที่ทำการของ หจก.เอทีจี คอนกรีต จริง

ส่วนสาเหตุเนื่องจากช่วงเย็นเห็นกลุ่มวัยรุ่นมาป้วนเปี้ยนจับตุ๊กแกใกล้ที่ทำงาน เกรงจะเข้ามาลักทรัพย์ จึงนำปืนที่ซื้อไว้อย่างถูกต้องออกมายิงลงดินเป็นการข่มขวัญกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 2 ชุด ชุดละ 5 นัด แต่เมื่อสอบถามถึงปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุที่มีจำนวนมากเกือบ 40 ปลอก นายอัศฏาวุธ ก็ยอมรับว่าเป็นปลอกกระสุนปืนที่ตนนำปืนออกมายิงไปก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว เพราะช่วงนี้เกิดความเครียด

โดยเมื่อวานได้ขับรถยนต์ของพ่อตาไปชนกับต้นไม้ข้างทางในจังหวัดอำนาจเจริญ รวมทั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด เอทีจี คอนกรีต ที่ทำงานอยู่ มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหม่ ทำให้ตนเกิดความสับสนในการทำงาน จึงนำปืนออกมายิงลงพื้นที่ดินรอบบ้านเป็นการระบายอารมณ์ โดยไม่มีเจตนาจะให้ใครได้รับอันตราย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหายิงปืนในเมือง หรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวให้ ร.ต.อ.มนูญ การกล้า พนักงานสอบสวนเวรนำตัวไปดำเนินคดีตาม กฏหมายต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตย์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS