X
แม่น้ำโขง

แห่ชมโขงเปลี่ยนสีคึกคัก ตะลึง!น้ำหายน้ำไหลหายวับไปกับหุบเขา

อุบลราชธานี – นักท่องเที่ยวแห่ชมและสัมผัสแม่น้ำโขงสีคราม ที่จุดชมวิวบริเวณสันเขื่อนหน้าอำเภอโขงเจียมกันอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของอำเภอโขงเจียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่เกิดปรากฏการณ์แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวมาชมความงามของการเปลี่ยนแปลงของแม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียมเพิ่มมากขึ้น  สีของแม่น้ำโขงที่เปลี่ยนไปได้สร้างความงดงามให้กับวิวทิวทัศน์ของอำเภอโขงเจียมให้สวยยิ่งขึ้น  ทำให้มองเห็นน้ำเหมือนสีน้ำทะเลมีภูเขามีป่าไม้ล้อมรอบ  เกาะแก่งหาดทรายที่อยู่ตามริมฝั่งและกลางแม่น้ำโขงทำให้มีความโดดเด่นสวยงาม

โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวหน้าอำเภอโขงเจียมเป็นจุดที่จะมองเห็นการไหลสิ้นสุดของแม่น้ำโขงของประเทศไทยเข้าสู่เขตแดนประเทศลาวจุดสุดท้ายที่บริเวณบ้านเวินบึก ซึ่งจุดนี้ถ้ามองดูจะเห็นเหมือนน้ำไหลผ่านเข้าไปยังหุบเขาของประเทศลาวหายไปกับหุบเขาของประเทศลาวซึ่งเป็นจุดชมวิวอันซีนของอำเภอโขงเจียมกันเลยที่เดียว ด้านนักท่องเที่ยวบอกว่าที่มาเพราะต้องการเห็นด้วยตาของตัวเองว่าแม่น้ำโขงเปลี่ยนสีจริงไม่ใช่เป็นการแต่งภาพ ซึ่งมาแล้วก็เห็นว่าแม่น้ำโขงเปลี่ยนสีครามฟ้า เป็นภาพที่สวยงามมากรู้สึกประทับใจมาก

นายชัพวิชญ์  กอมณี  อายุ 45 ปี ผู้ประกอบการร้านอาหารและบ้านพักในอำเภอโขงเจียม บอกว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นซึ่งเกิดจากการได้รับทราบข่าวสารปรากฏการณ์ของแม่น้ำโขงที่เปลี่ยนสีเป็นสีคราม จึงพากันมาท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์ชมทัศนียภาพของริมฝั่งแม่น้ำโขงเกาะแก่งหาดทรายที่เกิดขึ้นเองทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอโขงเจียม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวมาชมพระอาทิตย์ก่อนใครในสยามชมปรากฏการณ์ตะวันอ้อมโขงและเที่ยวเลาะริมโขงชมความงามของโขดหินที่โผล่ขึ้นกลางแม่น้ำโขงผ่านสายน้ำที่เป็นสีครามที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งคาดว่าปีใหม่นักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปี

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS