X
18 มงกุฎ

สุดทน!​ รวมตัวแจ้งความจับร้านผ้าม่าน 18 มงกุฎ หลอกเชิดเงินติดตั้งผ้าม่านหรู

อุบลราชธานี – แฉ 18 มงกุฎ ผู้เสียหายชาวอุบลฯ สุดทนรวมตัวแจ้งความจับเจ้าของร้านผ้าม่านเมืองอุบลหลังหลอกเชิดเงินค่าจ้างติดตั้งผ้าม่านหรู ผู้สื่อข่าวติดต่อปิดเครื่องหนี

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นพัชณัณต์ เหมียว ไชยพิมพา” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศตามหาผู้เสียหายจากร้าน ติดตั้งผ้าม่าน  ร้านบ้านวอลเปเปอร์อุบล โกง ทำสัญญาเเละขอเอาเงินค่ามัดจำก่อน. หรือใครที่จ่ายเงินไปหมดเเล้ว. ระวังจะเสียทั้งเงิน เสียเวลา เเละเสียความรู้สึกนะคะ. ที่รู้เพราะโดนมาเเล้ว5555 บางคนทำสัญญาตั้งเเต่เดือนมกราคม. จนป่านนี้ยังทำงานไม่เสร็จ ทิ้งงาน พอลูกค้าโทรไปก็อ้างเหตุผลร้อยเเปดพันเก้า ทะเลาะกับผัวบ้างหละ พี่สาวพี่เขยจะหย่ากันบ้างหละ เป็นวันนั้นของเดือนบ้างหละ เบาหวานเเม่ขึ้น จะช๊อคตายบ้างหละ เเละก็บลาๆๆๆๆๆ โอ๊ยเยอะเเยะ ไม่รู้ไปสรรหาคำโกหกตอเเหล มาจากไหน ถ้าใครที่คิดว่าตัวเองจะโดนโกงเเล้วติดต่อเข้ามาหาเหมียวได้เลยนะคะ เหมียวกำลังรวบรวมผู้เสียหายเข้าดำเนินคดีกับ ร้านบ้านวอลเปเปอร์อุบลคะ ร้านนี้มีเจตนาเเสดงให้เห็นว่า ฉ้อโกง อย่าให้คนเเบบนี้มีที่ยืนในสังคมเลยคะ เขาก็จะไปโกง หลอกเอาเงิน คนอื่นๆไปเรื่อย

นางสาวนพัชณัณต์  ไชยพิมพา  อายุ 42 ปี เจ้าของโพสต์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ขณะรอเข้าให้การร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านวอลเปเปอร์ อุบลราชธานี หลังจากผิดสัญญาการว่าจ้างงานติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ภายในบ้านพักตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 62 มีสัญญา 20 วัน ล่าสุดยังคงไม่แล้วเสร็จและบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินค่าจ้างกว่า 2 หมื่นบาท

นางสาวนพัชณัณต์  เล่าว่าเมื่อประมาณเดือน กันยายน 62 นางสาวนพัชณัณต์  ได้มีโครงการที่จะติดวอลเปเปอร์และรางผ้าม่านใหม่ โดยได้รับการแนะนำจากเพื่อนให้หมู่บ้านว่าร้านดังกล่าวฝีมือดีจึงได้ติดต่อไปจนมีการมาดูหน้างาน   ตกลงว่าจ้างในราคา 20,000 บาท ทางร้านขอมัดจำงาน 16,000 บาท   แต่ด้วยเห็นว่าขาดไม่กี่พันก็จะครบค่าจ้างจึงได้จ่ายเงินทั้งหมดที่ตกลงไปในครั้งเดียว   เพราะจากการตรวจสอบโปรไฟล์ของร้านมีการโพสต์ผลงานของร้านที่มีชื่อเสียงของอุบลราชธานี   จึงมีความมั่นใจและทำสัญญาในวันเดียวกัน

หลังจากที่ทำสัญญาไปทางร้านก็หายเงียบจนถึง 15 ตุลาคม 62 นางสาวนพัชณัณต์  ได้สอบถามไปทางร้านก็ได้รับคำตอบว่ามีการสั่งของผิดต้องสั่งใหม่  วันที่ 21 ตุลาคม 62​ ทางร้านได้เข้ามาดำเนินการติดตั้งวอลเปเปอร์ให้    แต่ก็ไม่เสร็จจากนั้นก็หายไปอีก  เมื่อทวงถามข้ออ้างมากมายก็ออกมา​ แม้แต่การเป็นประจำเดือนก็ไม่สามารถมาทำงานได้ จนต้องเข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี พนักงานสอบสวนในขณะนั้นได้ติดต่อไปสอบถามทางร้าน   รับปากจะเข้ามาดำเนินการต่อแต่สุดท้ายก็หายไปอีกล่าสุดทางร้านได้บล็อคเฟสบุ๊ก และไลน์ ติดต่อไปไม่รับสาย

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา นางสาวนพัชณัณต์  บอกว่าที่โพสต์เพื่อเป็นการเตือนประชาชนให้ระวังร้านดังกล่าว   เค้ามีพฤติกรรมข้างต้น ก็ไม่คิดว่าการโพสต์ดังกล่าวจะมีผู้เสียหายที่โดนแบบเดียวกันเข้ามาทักและให้ข้อมูลแบบเดียวกันจึงได้มีการรวมตัวได้กว่า 10 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านนอกจากนี้ยังมีผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนามหรือเป็นลูกจ้างที่ถูกเบี้ยวค่าแรงออกมาแฉพฤติกรรมอีกจำนวนมาก  แต่บุคคลเหล่านี้ต้องทำงานรายวันจึงไม่อยากเข้าแจ้งความเนื่องจากต้องใช้เวลานาน

ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์  ชื่นตา  รองผู้กำกับ​การ​ (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากที่รับคำร้องทุกข์แล้วจะได้ตั้งคณะทำงานของพนักงาสอบสวน เพื่อสอบสวนปากคำผู้เสียหายให้ได้ข้อมูลกระจ่างบริษัทดังกล่าวมีเจตนาซ่อนเร้นหรือไม่ในการที่บอกผู้เสียว่าจะติดตั้งผ้าม่านให้    แต่เจตนาภายในอาจจะไม่มีความประสงค์ที่จะดำเนินการเป็นการหลอกลวงอำพรางเพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินหรือไม่

เบื้องต้นมีผู้เสียหายจำนวนมากที่เข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และจากพยานหลักฐานมีความสอดคล้องต้องกันว่ามีการติดต่องานและมาดำเนินการตามนั้น    ซึ่งอาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงแต่จะเป็นฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ต้องดูผลจากการสอบสวนว่าเข้าเงื่อนไของค์ประกอบความผิดหรือไม่   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากมีประชาชนที่ได้รับความเสียหายสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทางร้านคู่กรณีผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรติดต่อตามหมายเลขนามบัตรที่ให้ไว้กับผู้เสียหาย ทั้ง 2 เบอร์ซึ่งโทรครั้งแรกติด แต่ไม่มีผู้รับสาย หลังจากนั้นก็ปิดเครื่องทำให้ไม่สามารถติดต่อได้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS