X
ประท้วงผอ.

นักเรียนรวมตัวไล่ผอ.ใช้เงินไม่โปร่งใส​ , ชู้สาวกับครู เจ้าตัวแจงสตง.สอบไม่ผิด ป่วยให้ครูสาวส่งยารีสอร์ท

อุบลราชธานี – นักเรียนรวมตัว โรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร จ.อุบลราชธานี กว่า 500 คน รวมตัวถือป้ายเดินขบวนเรียกร้องให้ ผอ.ออกมาชี้แจงการทำงานที่ไม่โปร่งใส พร้อมมีภาพพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับครูภายในโรงเรียน ด้าน ผอ.แจงการใช้จ่ายหน่วยงานนอกสังกัดทั้ง สตง.ตรวจสอบแล้วไม่พบมูลความผิด

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า มีกลุ่มนักเรียนโรงเรียชั้นมัธยมศึกษาตลอดปลายของโรงเรียนเขื่องในพิทยาคารกว่า 500 คน รวมตัวเดินขบวนถือป้ายจากที่ทำการอำเภอเขื่องใน มายังโรงเรียนที่อยู่ห่างกันราว 300 เมตร เพื่อเรียกร้องให้นายเฉลิมยุทธ ประทีปทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร ชี้แจงการบริหารงบประมาณค่าใช้จ่ายในโรงเรียนที่อาจไม่โปร่งใส ไม่มีความเป็นธรรม และมีพฤติกรรมชู้สาวกับครูภายในโรงเรียนเดียวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแลความสงบอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อกวน

โดยนักเรียนได้เข้าไปรวมตัวบริเวณสนามกีฬานานประมาณ 30 นาที แต่ไม่มีท่าทีของผู้บริหารออกมาให้คำชี้แจง จึงเคลื่อนตัวไปกดดันบริเวณด้านหน้าห้องทำงานของนายเฉลิมยุทธ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 และ สายสืบนอกเครื่องแบบคอยดูแความสงบ ต่อมาครูออกมาแจ้งให้นักเรียนจัดตัวแทนจำนวน 6 คน เข้าพูดคุยสอบถามความไม่เข้าใจและข้อสงสัยจำนวน 12 ข้อ ตามที่มีใบปลิวออกมาโจมตีทั่วเมืองก่อนหน้านี้

สำหรับข้อเรียกร้องชี้แจงทั้งหมดมี 12 ข้อตั้งแต่การเลือกปฎิบัติ การเลื่อนขั้นเงินเดือนไม่เป็นธรรม พฤติกรรมชู้สาวกับครูในโรงเรียน ข่มขู่ หยาบคาย หนังสือเรียนไม่ครบ กลั่นแกล้งครูที่ขัดผลประโยชน์ การก่อสร้างต่อเติมภายในโรงเรียนเกินความจำเป็น ชุดกีฬาที่ไม่มีคุณภาพเป็นต้น

ซึ่งนายเฉลิมยุทธ ได้อธิบายพร้อมทั้งให้ครูที่รับผิดชอบด้านต่างๆเข้ามาชี้แจงกับตัวแทนนักเรียนที่เข้ามารับฟังจนเข้าใจในระดับหนึ่ง สำหรับกรณีพฤติกรรมชู้สาวกับครูใต้บังคับบัญชาในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในเวลาราชการนั้น  นายเฉลิมยุทธชี้แจ้งว่า วันดังกล่าวเป็นวันที่มีกิจกรรมแนะแนวการศึกษานักเรียนชั้น ม.3 และ ม.6 ในวันดังกล่าวตนเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงได้มอบให้รองผู้อำนวยการท่านหนึ่งเป็นประธานในพิธีแทน

หลังจากนั้นก็กลับมาที่ห้องทำงาน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงได้แจ้งเลขาหน้าห้องว่า จะกลับไปพักผ่อน แต่ระหว่างทางขับรถต่อไปไม่ไหว จึงได้แวะเข้าพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งตามที่ปรากฎในภาพ โดยมีอดีตครูที่เกษียณไปแล้วกับครูผู้หญิงในภาพอีกท่านนำยาไปส่งให้ ซึ่งไม่มีเรื่องชู้สาวแต่อย่างใดด้วย

ส่วนประเด็นลึกๆของการเดินขบวนของเด็กในครั้งนี้ อาจจะเกิดจาการไม่เข้าใจหรืออาจจะเกิดการยุยงจากคนภายนอกและครูบางท่านที่ไม่ชอบตน เพราะก่อนหน้านี้ กรรมการโรงเรียนที่เป็นคนภายนอก ได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตการศึกษา สพม.29 สำนักงาน สพฐ. สตง. ซึ่งมีการเข้ามาตรวจสอบการจัดซื้อโต๊ะเก้าอี้ ก็ไม่พบความผิดปกติ หลังจากนั้นก็ยังได้ไปร้องกับสำนักงาน ปปช. ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลยังไม่ได้สรุปอะไรออกมา

ส่วนการเดินขบวนตนเชื่อมีคนภายนอกอยู่เบื้องหลัง เพราะตนย้ายมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปี ก็มีการปรับปรุงระบบการบริหารจัดการภายในโรงเรียนใหม่หลายอย่าง อาจไปกระทบกับผลประโยชน์ของใครเข้า จึงยุให้นักเรียนออกมาเคลื่อนไหว แต่หากนักศึกษาบุคลกรไม่สบายใจที่ตนอยู่ ก็พร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง เพราะอยู่ไปก็จะไม่สบายใจกัน การทำงานก็ไม่เดินหน้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเขื่องในกล่าว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS