X
ทหารมอบผ้าห่ม

ทหารมอบผ้าห่มชาวบ้านริมแม่น้ำมูลถูกน้ำท่วมแก้ความหนาวเย็น

พลเอกชูชาติ บัวขาว รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองบัญชาการกองทัพไทย มอบผ้าห่มใช้กันหนาวจำนวน 300 ผืน แก่ชาวบ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดแม่น้ำมูล และถูกน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้รับความทุกข์ยากจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีลมพัดแรง เพื่อสร้างความอบอุ่นแก่ร่างกายจะได้ไม่เจ็บป่วย

และยังได้เข้าเยี่ยมปลอบขวัญ พร้อมยารักษาโรค เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และผ้าห่มให้กับชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ก่อนเข้าดูการฟื้นฟูโรงเรียนกุดชุม ที่ถูกน้ำท่วมและเจ้าหน้าที่ทหารชุดพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 จ.อุบลราชธานี

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างรายงานสภาพอากาศช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ลักษณะเช่นจะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และมีอุณหภูมิลดลง โดยมีอุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขอให้ประชาชนทำร่างกายให้อบอุ่นจะได้ไม่เจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ไว้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS