X
ยาบ้า

หนุ่มอุบลฯ มียาบ้า วิ่งหนีตำรวจหัวใจวายดับ โซเชี่ยลแชร์ ทำเกินไปไหม

อุบลราชธานี – จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nuti Nee นำคลิปชายหนุ่มชาวอุบลราชธานี เสียชีวิตโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมหน้าล้อมหลัง พร้อมบรรยายข้อความว่า “ทำเกินไปไหม สภ.เดชอุดมไล่จับเด็กจนตายกลางทุ่งนา เห็นด้วยแชร์ค่ะ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม น.ส.พิมสิริ กล่ำพุทธา อายุ 34 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของผู้เสียชีวิตคือ นายทวี หรือตั้ม เกี้ยวแก้ว อายุ 33 ปี ชาวบ้านคำนาแซง ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เล่าว่า เวลาประมาณบ่ายสองโมงเศษ ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่า นายตั้มหลานชายนอนหมดสติอยู่กลางทุ่งนา เมื่อไปถึงพบหลานนอนหมดสติมือเท้าเขียวไปแล้ว

และสาเหตุที่ทำให้นายตั้ม หมดสติ ทราบจากชาวบ้านว่า เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่จับกุม ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่เพราะเรื่องใดไม่ทราบ สำหรับที่นำศพนายตั้มมาให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพราะเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ และสงสัยเนื่องจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดที่นายตั้มนอนเสียชีวิตห่างเพียงประมาณ 150 เมตร ก็ไม่น่าจะเหนื่อยหรือหัวใจวายตาย อาจจะมีสาเหตุที่ทำให้ตายมากกว่านั้น เท่าที่สอบถามพนักงานสอบสวนก็บอกเพียงว่า นายตั้มวิ่งแล้วมีอาการหอบและเหนื่อยก่อนหมดสติไป

ต่อมานายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ นายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี เรียกญาติเข้าไปรับทราบสาเหตุการเสียชีวิต โดยตามร่างกายไม่พบบาดแผลเกิดจากการถูกทำร้าย ส่วนข้อสงสัยบริเวณรอบลำคอที่มีรอยเขียวช้ำเกิดการขาดเลือดอย่างเฉียบ จากอาการหัวใจวาย

เบื้องต้น น.ส.พิมสิริ ได้รับทราบสาเหตุจากแพทย์และได้ขอรับศพนายตั้มนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด และจะได้หารือกับญาติในเรื่องข้อสงสัยจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เดชอุดม กล่าวถึงรายละเอียดในวันเกิดเหตุคือบ่ายวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนำโดย ร.ต.อ.อดิศร แสนทวีสุข หัวหน้าชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบได้รับทราบข้อมูลจากการสืบสวนขยายผล การจับกุมยาเสพติดว่า บริเวณคอกเลี้ยงหมูร้าง หลังเทศบาลตำบลกุดประทาย หมู่ 13 บ้านเหล่า ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ใกล้กับบ้านที่มีการจัดงานแต่งงาน มีบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปมั่วสุมกันอยู่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงกินเหล้ากันอยู่ในโรงเรือน จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้กลุ่มวัยรุ่นทราบ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหมดได้พากันวิ่งหลบหนี โดยนายทวี หรือตั้ม ได้วิ่งถือกระเป๋าสะพาย หลบหนีไปตามคันนา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่ง จึงได้วิ่งติดตามไปห่างๆ เมื่อนายทวี หรือตั้มฯ วิ่งไปประมาณ 150 เมตร ได้หยุด

และเดินย้อนกลับมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหนื่อยขอนั่งก่อน จากนั้นนายทวี ได้นอนลงกับพื้น มีอาการมือเท้าเกร็ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามช่วยเหลือโดยมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือ แต่นายทวี อาการไม่ดีขึ้น ชีพจรลดลง เจ้าหน้าที่ได้ปั้มหัวใจอยู่เป็นเวลานาน พร้อมกับมีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ แต่นายทวี หรือตั้ม ได้เสียชีวิตลง

และจากการตรวจสอบที่กระเป๋าสะพายยีนส์ของนายทวี พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า ชนิดกดปิดจำนวน 103 เม็ด อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด โทรศัพท์ยี่ห้อทรู สีดำ 1 เครื่อง และธนบัตรหลายราคาจำนวน 2,500 บาท บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายดังกล่าว

ต่อมา ร.ต.อ.วัชระพล พิมพ์วงศ์ รองสารวัตรสอบสวนเวรได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับสหวิชาชีพตามระเบียบ ก่อนส่งศพนายทวี ให้แพทย์ผ่าพิสูจน์ลงความเห็นอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เครดิตร/คลิปภาพ/ เฟซบบ๊ก Nuti Nee

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS