X
หาเงินจากเกมส์ออนไลน์

เงินทองลอยอยู่ในอากาศ หาเงินจากเกมส์ออนไลน์อย่างไร มาอ่านกัน

หาเงินจากเกมส์ออนไลน์ – ผมเริ่มจากการทำ Youtube เป็นงานอดิเรก ตั้งแต่สมัย ม.6 ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราก็ทำคลิปเป็นงานอดิเรกยามว่างคอยแบ่งปันเทคนิคการเล่นเกี่ยวกับเกมส์ที่เราเล่น ทำคลิปเล่นเกมส์แบบสนุก พากษ์ตลกๆ แต่ต้องบอกเลยนะครับว่าการเล่นเกมส์ของผมนั้นไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่การทำ Youtube นะครับ

ในอดีต เราเคยติดเกมส์มากๆจนโดนพ่อแม่ต่อว่ามองว่าเกมส์นั้นไร้สาระ ในหลายๆครั้ง (ผมคิดว่าหลายๆคนน่าจะเป็นเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า) และผมจะโดนพูดประโยคหนึ่งใส่เป็นประจำอยู่เสมอว่า เล่นเกมส์ แล้วมันหากินได้รึเปล่า…???” ซึ่งเป็นประโยคที่ฝั่งอยู่ในหัวผมตลอดเวลาตั้งแต่ที่เล่นเกมส์มา ร่วม 4-5 ปีได้ จนกระทั่งมีครั้งหนึ่งที่ผมได้ไปแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมันคือการแข่งขันเกมส์ออนไลน์แล้วได้เงินรางวัลเป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นมูลค่า 3,000 บาท ซึ่งเราก็ดีใจๆมากเพราะถือเป็นเงินก้อนแรกที่เราได้มาจากเกมส์

 หาเงินจากเกมส์

แต่พ่อแม่ก็ยังมองว่าไร้สาระเหมือนเดิมเพราะว่าเงินรางวัลนั้นไม่มีอะไรมารับประกันว่าครั้งหน้าหรือปีหน้าเราจะได้อีกและมันคงไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพแน่ๆ จนในปีถัดมาได้ไปแข่งขันเกมส์เดิม จนได้รางวัลชนะเลิศเป็นที่ 1 ของประเทศแล้วได้เงินรางวัลมา 30,000 บาท ถือเป็นวันที่ผมภูมิใจกับการเล่นเกมส์มากที่สุดในชีวิตและนับว่าเป็นก้าวแรกของการหารายได้จากเกมส์เลยครับ

หลังจากวันนั้น การที่เราแข่งแข่งขันแล้วชนะเลิศมาตอน ม.4 มันทำให้เราพอจะมีชื่อเสียงระดับหนึ่งในวงการเกมส์นั้นๆทำให้เรามีความน่าเชื่อถือ ผมก็เลยเกิดไอเดียว่าจะขายสินค้าในเกมส์ออนไลน์ เราก็นำเงินรางวัลที่ได้มาจากการแข่งขันเป็นทุนในการเริ่มธุรกิจ

ด้วยการที่เรายังเป็นเด็กในสมัยนั้น เราก็นำกำไรที่ได้มานั้นเติมเงินเข้าไปในเกมส์ออนไลน์จนหมด ซึ่งพอมานั่งลองคิดย้อนหลังก็ตกเดือนละ 1-2 หมื่นบาทได้ ชีวิตก็วนลูปอยู่ช่วงนั้นประมาณ 4-5 เดือน และเราก็ได้เลิกขายไป จนกระทั่ง ม.6 เราก็เริ่มมาทำ Youtube โดยมีทีมเป็นพี่ๆที่รู้จักกันเป็นผู้ช่วยเหลือ

ถึงแม้ Youtube จะสามารถประกอบเป็นอาชีพ พ่อแม่ของพวกผมก็ยังมองว่าเกมส์นั้นไร้สาระเหมือนเดิมนะครับ เพราะธุรกิจของเราไม่มีกำไร เงินที่ได้มาก็ถูกหมุนลงไปในเกมส์จนหมด และการที่แคสเกมส์ใน Youtube ซึ่งมีเงินตอบแทนต่อเดือน 2 – 3 พันบาทก็ไม่ได้ถือว่ารายได้ดีมากพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ ด้วยความที่รายได้มันไม่ได้เยอะ พวกผมเลยทำตามความคิดของตัวเองต่อไปเรื่อยๆโดยไม่ได้สนใจเรื่องเงิน

 หาเงินจากเกมส์

 จากงานอดิเรกสู่การมีแฟนคลับ

เกมส์ออนไลน์คือโลกที่มีผู้เล่นทั่วสารทิศมารวมตัวกัน ดังนั้นมันย่อมมีทั้งคนที่มองเห็นโอกาสและคนที่พร้อมจะฉวยโอกาส การซื้อขายไอเท็มในเกมส์เป็นที่นิยมมาก มากเสียจนดึงดูดมิจฉาชีพเข้ามาในเกมส์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตั้งใจโกงเงินอย่างเดียว ซึ่งผู้เล่นมากมายรวมถึงแฟนคลับของผมล้วนบ่นระทมเป็นเสียงเดียวกัน ซื้อของในเกมส์ยังไงก็มีโอกาสสูงจนน่ากลัว

ผมโตเป็นหนุ่มอายุ 20 ปี และแอบมีความฝันอยากจะเก็บเงิน 1,000,000 ให้ได้ก่อนเรียนจบมหาลัย ในฐานะวัยรุ่นคนหนึ่งที่อยากจะยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง ไม่รบกวนทางบ้านอีกต่อไป ผมเลยตั้งโจทย์ที่ท้าทายกับตัวเองว่าจะหาเงินอย่างไรให้บรรลุเป้าหมายของตัวเอง

นั่งทบทวนสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเคยทำ จนมานึกออกว่าเราเคยขายสินค้าในเกมส์ออนไลน์มาก่อนนี่ ผมเลยตัดสินใจที่จะใช้ความสามารถของตัวเองเริ่มธุรกิจขายไอเท็มในเกมส์อย่างจริงจัง

พี่ ผมพึ่งโดนโกงเงินไปครับ…!!!

มีน้องคนหนึ่งที่ติดตามช่อง Youtube ของเรามาปรับทุกข์ว่าตัวเองพึ่งโดนโกงเงินจากการซื้อขายไอเท็มในเกมส์ไป เขาว่ากันว่าหากเราเห็นปัญหาของคนอื่น เราก็จะเห็นโอกาสในการสร้างรายได้จากปัญหาของคนอื่นเช่นเดียวกัน คำถามที่ผุดขึ้นมาในสมองของผมคือ จะช่วยเหลือคนซื้อ ขายไอเท็มในเกมส์ออนไลน์ให้เขาได้รับของปลอดภัย 100% ไม่ให้โดนโกง…!!!”

ไอเดียดีแต่จะให้ไปแนะนำทีละคนก็คงจะไม่ไหว

ถ้าอย่างนั้น แก้ไขปัญหาด้วยการเป็นพ่อค้าเองเลยดีกว่า เพราะอย่างน้อยผมก็มั่นใจว่าตัวเองไม่โกงแน่นอน

ทันทีที่ไอเดียมา คืนนั้นก็เริ่มทำภาพสำหรับโฆษณาและโปรโมท วางแผน คิดเรื่องงบที่จะลงทุนทันทีเลย ไม่ได้นอนทั้งคืน ตอนเช้าไปเรียนต่อ ไหวครับ

ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่เราขายในช่วงที่ถูกจังหวะและมีรุ่นพี่คนหนึ่งที่คอยแนะนำ เราก็โปรโมทผ่านทางข่องทางที่เรามีอยู่แล้วนั้นก็คือ Youtube ยังจำความรู้สึกที่ลูกค้าคนแรกมาซื้อของจากเราได้อยู่เลย มันรู้สึกเหมือนได้กลับไปเจอแฟนเก่าอะไรยังงั้นเลย ฮ่า ฮ่า ความรู้สึกเก่าๆที่เราเคยทำ ซึ่ง ณ เดือนแรกนั้น ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่า ขอแค่ได้เดือนละ 2 – 3 หมื่นก็พอใจแล้ว แต่ปรากฏว่าพอผ่านเดือนแรกไป เกินกว่าที่ตั้งไว้พอสมควร จนกระทั่งปัจจุบัน หลังจากผ่านวันแรกที่กลับมาขายได้เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตอนนี้พ่อแม่ก็รู้แล้วว่าเราสามารถหารายได้จากเกมส์ได้มากพอจะเลี้ยงดูตัวเองได้ (แอบกระซิบว่าตอนนี้ไม่ได้ขอเงินจากพ่อแม่แล้วนะครับ) ก็รู้สึกได้เลยว่าท่านคงภูมิใจกับเรา และเราก็ภูมิใจกับตัวเองมาก ที่เราสามารถทำให้การเล่นเกมส์นั้นเป็นอาชีพของเรา และนำคำพูดในอดีตมาเป็นแรงผลักดัน ไม่ใช่เอาคำพูดนั้นมาเป็นตัวรั้งตัวเราไว้

 หาเงินจากเกมส์

 ฟังแล้วดูเหมือนจะราบรื่น แล้วมันราบรื่นจริงๆรึเปล่า…???

คำตอบคือ ไม่เลยครับ !! เพราะว่าการที่เรากลับมาขายนั้น เราหายไปจากวงการถึง 2-3 ปี ซึ่งทุกคนลืมเราหมดแล้ว มีแต่คนที่ดูใน Youtube เท่านั้นที่รู้จักเรา แต่ในวงการเกมส์นั้น เราถือว่าเป็นคนที่โนเนมมากๆ และในธุรกิจแนวนี้นั้นมีพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆที่อยู่ในตลาดอยู่แล้ว 3-4 ปี และมีจำนวนเกือบๆ 40 คนเห็นจะได้ ทำให้คู่แข่งเราถือว่าทั้งยิ่งใหญ่และมีจำนวนมากพอสมควร

เคยมีเดือนหนึ่งที่ยอดของเราตกลงมาจากเดิมถึง 5-6 เท่า เดือนนั้นก็เครียดพอสมควรเลยครับว่าจะทำยังไงถึงจะกลับมาเป็นแบบเดิมได้ รวมถึงเคยมีครั้งหนึ่ง ลงทุนด้วยเงินก้อนหนึ่งราวๆ 30,000 บาทได้ ด้วยความชะล่าใจ สุดท้ายเราขาดทุนไปแทบจะ 100% จากที่เงินลงทุนนั้นไปเลยครับ ตอนนั้นรู้สึกท้อมากๆ แต่ก็มานั่งคิดได้ว่า ถ้าเราให้เงิน 30,000 ก้อนนี้ มาทำให้เราหยุดเดินได้ เราคงจะโกรธตัวเองมากๆ ที่ยอมละทิ้งเป้าหมายเพียงแค่ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวของเรา ก็เลยเลิกท้อแล้วเดินหน้าต่อ

 หาเงินจากเกมส์

 ดูแล้วขายของเก่งยังงี้? เรียนคณะที่เกี่ยวกับธุรกิจรึเปล่าเนี่ย…???

คำตอบคือ ไม่ใช่ครับ !! ปัจจุบันผมเรียนคณะ รัฐศาสตร์ ฟังไม่ผิดหรอกครับ เรียนรัฐศาสตร์ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับการทำYoutube การตลาด การขาย การโปรโมท เลยแม้แต่สักนิดเดียว แต่มีด้วยการที่ว่าผมเป็นคนชอบเรื่องพวกการตลาดและการโฆษณา เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว (ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบเรียนรัฐศาสตร์นะครับ) ผมก็คอยศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาตลอดครับ ถึงแม้เราจะเรียนรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นเกี่ยวกับการเมือง แต่ผมมองว่าคณะที่เราเรียนนั้น ไม่ใช่กรอบที่คอยจะมากำหนดว่าเราต้องรู้อะไรและต้องเรียนรู้อะไร ผมมองว่าการเรียนรู้นั้น ไม่ใช่แค่การเรียนในคลาสหรือในห้องเรียนเท่านั้น แต่การเรียนรู้นั้นอยู่รอบตัวเราทั้งหนังสือ อินเทอร์เน็ต คอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ และด้วยยุคปัจจุบันที่เราสามารถหาความรู้ได้เองแล้ว ผมคิดว่าจุดนี้แหละเป็นจุดที่สำคัญมากๆสำหรับคนที่มีความฝันอยากจะเป็นนายตัวเองครับ

ลิงค์ช่องยูทูบครับ (พอดีผมทำร่วมกับพี่ๆ เลยอาจจะมีหน้าหลายๆคนสลับกันบ้าง) : ช่อง essAyseeK TV

สามารถติดต่อผลงานเพิ่มเติมได้ที่

Website – http://www.startyourway.com/

YouTube – https://www.youtube.com/user/vittarot/featured?disable_polymer=1

Facebook – https://www.facebook.com/startyourwaybyvit/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน