X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์เผยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงที่เผาวอดซุบเปอร์มาร์เก็ตย่านกลางเมืองหล่มสักไว้ได้

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเผยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงที่เผาวอดซุบเปอร์มาร์เก็ตย่านกลางเมืองหล่มสักไว้ได้

 

วันที่ 22 พฤษภาคม ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเอสอาร์ซุปเปอร์มาร์เก็ตย่านกลางเมืองหล่มสัก ถนนสามัคคีชัย เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ในการดับเพลิงครั้งนี้ถือว่ายาวนานที่สุดโดยใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมงเศษจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด โดยเกิดเหตุเมื่อราว 20.30 น.กระทั่งเวลา 01.00 น.เศษเพลิงจึงสงบ สาเหตุเพราะภายในอาคารมีสินค้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก และกระจกก็ค่อนข้างหนาโดยเจ้าหน้าที่พยายามทุบแต่ไม่แตก กระทั่งความร้อนจากเกลวเพลิงทำให้กระจกหน้าต่างแตกเอง พนักงานดับเพลิงถึงฉีดน้ำเข้าไปได้ นอกจากนี้โครงเหล็กป้ายหน้าอาคารก็เป็นอุปสรรคทำให้การฉีดน้ำเกิดความยุ่งยาก

 

 

นายพิบูลย์กล่าวอีกว่า แต่อย่างไรก็ตามความพร้อมของทางเทศบาลฯก็ดี และความร่วมไม้ร่วมมือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งฝ่ายทหารหรือแม้กระทั่งทางสนามบินเพชรบูรณ์ ที่ระดมรถดับเพลิงและพนักงานดับเพลิงรวมทั้งชุดผจญเพลิงมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทำให้การฉีดน้ำควบคุมเพลิงเกิดความต่อเนื่อง จนเพลิงไม่ลุกลามไปติดยังอาคารอื่น และยังโชคดีที่เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจสอบสภาพตัวอาคารคงต้องให้ทางเทศบาลฯเป็นฝ่ายตรวจสอบประเมินว่าความเสียหายมากน้อยเพียงไร จำเป็นต้องทุบรื้ออาคารหรือไม่ เนื่องเพราะเพลิงไหม้ภายในอาคารเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานและทางพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า บรรยากาศในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ปรากฎว่า มีประชาชนต่างมายืนชมตึกอาคารห้างเอสอาร์ฯที่ถูกเพลิงไหม้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นและเชือกขึงปิดกั้นสถานที่จุดเกิดเหตุไว้ เพื่อรอทางคณะเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานซึ่งจะเดินทางเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุในวันนี้

 

ขอขอบคุณ : เครือข่ายอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยฯ, rion orio, เข็มพร ปานนิล, ลําน้ําพุง บ้านน้ําพุง, Mr-Tel-Tam รวมทั้งผู้ที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมดที่เอื้อเฟื้อภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน