X

เพลิงเผาซุปเปอร์มาร์เก็ตดังย่านกลางเมืองหล่มสัก ระดมรถน้ำกว่า 20 คันเร่งฉีดสกัด หวั่นลุกลามติดอาคารข้างเคียง

เพชรบูรณ์-เพลิงเผาซุปเปอร์มาร์เก็ตดังย่านกลางเมืองหล่มสัก ระดมรถน้ำกว่า 20 คันเร่งฉีดสกัด หวั่นลุกลามติดอาคารข้างเคียง ในขณะที่ไทยมุงพรึบจน จนท.ต้องกันออก (มีคลิป)

เวลา 20.30 น.วันที่ 21 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารชั้น 4 ของร้านเอสอาร์ ซุปเปอร์มาร์ท สาขาหล่มสัก ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางของชุมชนเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยต้นเพลิงลุกติดขึ้นบริเวณชั้น 4 ของอาคารก่อนจะลุกลามลงมาติดในอาคารชั้น 3  และจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตกใจให้แก่ชาวตลาดหล่มสัก เนื่องเพราะเป็นย่านเศรษฐกิจและเป็นบริเวฯทางเข้าโรงพยาบาลหล่มสัก ล่าสุดทางเทศบาลเมืองสักนอกจากจะระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธาณภัยเข้าทำการฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงแล้ว ยังมีการระดมรถดับเพลิงและรถน้ำจากอบต.ข้างเคียง รวมทั้งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 28 และกองพันทหารที่ 8 รวมจำนวนกว่า 20 คัน เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อป้องกันและควบคุมไม่ให้เพลิงจากอาคารดังกล่าวลุกลามออกไปติดอาคารหลังอื่น

แต่ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า เนื่องจากภายในอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นชั้นที่เก็บสินค้าผ้าห่มนวมและกระดาษทิชชู จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกติดได้ง่ายและลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับบริเวณรอบอาคารมีเหล็กเหล็กดัดและกระจกหนารวมทั้งผนังตึกเป็นปูนที่ปิดล้อมอย่างดี ทำให้พนักงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถจะเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในตัวอาคารได้ โดยเพียงแต่ฉีดน้ำจากภายนอกและฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรอบตึกไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดอาคารหลังอื่น

อย่างไรก็ตามสถานการณ์การดับเพลิงเมื่อเวลา 22.00 น. เพลิงยังคงลุกไหม้อยู่ในภายตัวอาคารซุปเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวเหลือราว 20% โดยรถดับเพลิงจากเทศบาลฯและอบต.ที่ถูกระดมมาช่วยเหลือ ต่างผลัดเปลี่ยนกันเข้าฉีดน้ำ ในขณะที่ประชาชนพากันไปมุงชมเหตุการณ์เพลิงไหม้และการดับเพลิงของคณะเจ้าหน้าที่มีเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นอุปสรรค กระทั่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลต้องนำเชือกมากั้นบริเวณ ห้ามบุคคลและประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณดังกล่าว

นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสักระบุว่า รถดับเพลิงและรถน้ำจากหลายพื้นที่จำนวนหลายสิบคันได้ถูกระดมมาช่วยสกัดเพลิงให้ได้ แต่เนื่องจากอาคารที่เกิดเพลิงไหม้เป็นตึกสูง 4 ชั้นและเพลิงลุกติดในชั้นที่ 4 ซึ่งมีสินค้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงทำให้เพลิงยังลุกติดอย่างรวดเร็ว   แต่อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไปลุกติดอาคารข้างเคียง ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ต้องรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ใช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงเศษในการดับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในอาคารแล้วก็ตาม แต่ภายหลังรถกระเช้าดับเพลิงของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  สามารถฉีดน้ำเข้าไปในอาคารชั้น 4 ทำให้เพลิงเริ่มเบาบางลง จากนั้นทางทหารและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ปีนตกลงมาจากดาดฟ้าชั้น 4 พร้อมนำสายยางดับเพลิง เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิงภายในตัวอาคาร จนทำให้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาราว 22.50 น. ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ยังคงเคลียร์เข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุ ส่วนรถดับเพลิงจากนอกพื้นที่ที่เดินทางมาช่วยเหลือเริ่มเดินทางกลับแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน