X

ตร.เขาค้อยังไม่ออกหมายเรียก ผู้ประกอบการเดอะคิงคองฯ รับทราบข้อกล่าวหารุกป่า

เพชรบูรณ์-ตร.เขาค้อยังไม่ออกหมายเรียกผู้ประกอบการเดอะคิงคองฯรับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่า ไม่รู้สึกกดดันยันไม่มีใครจะอยู่เหนือกฎหมาย

วันที่ 6 พฤศจิกายน ความความคืบหน้าคดีเดอะคิงคองเขาค้อ แหล่งชมหุ่นฟางและให้บริการที่พักนักท่องเที่ยวภารเอกชนของอ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังถูกคณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม พร้อมแจ้งกล่าวโทษดำเนินคดีข้อหาบุกรุกป่า ล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่ง โดยเฉพาะที่ดินแปลงนี้เดิมเคยอยู่ในแปลงที่ดิน รอส.ที่ทหารเคยขอใช้จากกรมป่าไม้และส่งมอบคืนให้กรมป่าไม้แล้ว แต่ข้อเท็จจริงยังมีการขยายการพัฒนาที่ดินเพิ่มเติม ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องสอบทางหน่วยงานที่เกิ่ยวข้องเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หลังจากนั้นจึงค่อยออกหมายเรียกทางผู้ประกอบการที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหาและให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน

พ.ต.อ.อาทิตย์ยังกล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนจับจ้องมองว่าคดีนี้ท้ายที่สุดแล้วอาจมีการยกฟ้องเพราะขาดเจตนาเหมือนผู้ประกอบการรายอื่นๆที่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนทางตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องทุกราย ส่วนในชั้นอัยการและศาลนั้น ก็ต่างมีดุลพินิจของท่านซึ่งการทำงานเป็นอิสระ ฉะนั้นตรงนี้ไม่ขอก้าวล่วงเนื่องเพราะเป็นการถ่วงดุลตามเจตนารมณ์ที่กฎหมายกำหนดไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามในประเด็นเรื่องนี้ก่อนทางพนักงานสอบสวนจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องก็คงต้องประชุมหารือกันอีกครั้งก่อน เพราะผู้ประกอบการรายนี้ฝ่าฝืนประกาศทางอำเภอและทางทหาร ซึ่งออกประกาศห้ามไม่ให้มีการก่อสร้างหรือมีสิ่งปลูกสร้างขึ้นใหม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดระเบียบ

ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกถูกกดดันอะไรทางตำรวจต้องทำตามหน้าที่ ก่อนหน้านี้ย้งได้ยินเรื่องที่มีข้าราชการถูกผู้ประกอบการบางรายข่มขู่ ฉะนั้นใครจะมามีอิทธิพลเหนือกฎหมายไม่ได้ ส่วนกรณีที่มีการจับยึดรถรางก็เป็นอีกคดี เพราะหากนำรถที่ถูกเปลี่ยนสภาพหรือดัดแปลงและไม่มีการจดทะเบียนให้ถูกต้องมาวิ่งบนถนนก็ถือว่าผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ก็ต้องเชิญเจ้าของรถหรือผู้ประกอบการให้นำหลักฐานมาแสดง หากไม่มีก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน