X

ตำรวจฯเขาค้อไม่รู้สึกกดดัน คดีรีสอร์ทดาราพิธีกรคนดังรุกป่า ยึดหลักความเท่าเทียม

เพชรบูรณ์-ตำรวจฯเขาค้อไม่รู้สึกกดดัน คดีรีสอร์ทดาราพิธีกรคนดังรุกป่า ยึดหลักความเท่าเทียม

วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ 135 รีสอร์ทนอกแปลงรอส.และอยู่ในเขตป่าเขาค้อ และทำการตรวจสอบพบรีสอร์ทดาราและพิธีกรสาวคนดังชื่อย่อ “ต” มีรายชื่อติดในกลุ่ม 135 รีสอร์ทดังกล่าว กระทั่งคณะรองอธิบดีกรมป่าไม้นำชุดพยัคฆ์ไพรเข้าตรวจสอบเพื่อจะดำเนินคดี ล่าสุดพ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหรือมีความกดดันและหนักใจอะไรทั้งสิ้น แม้บุคคลดังกล่าวจะเป็นคนมีอเสียงและคดีนี้ถูกประชาชนเฝ้าติดตามจับตามองด้วยความสนใจก็ตาม เพราะในการพิจารณาคดีของพนักงานสอบสวนถือเป็นคนกลาง และต้องดำเนินการด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียมกับทุกคนอยู่แล้ว ส่วนใครที่ถูกกล่าวหาก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการพิสูจน์การกระทำและความจริงได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ต้องว่าไปตามหลักฐานอยู่แล้ว

พ.ต.อ.หทัยวัฒก์กล่าวอีกว่า สำหรับในการดำเนินคดีรีสอร์ทที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหารทำการตรวจยึดจับกุมเกือบ 30 คดีแล้วนั้น ขณะนี้ทางสภ.เขาค้อเปิดศูนย์รับแจ้งคดีทรัพยากรธรรมชาติขึ้น ส่วนการสอบสวนเริ่มเข้าที่และมีกระชับประเด็นขึ้น และในการพิสูจน์ทราบจะเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย เนื่องจากมีการประสานทางเจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ ในการตรวจยึดควรต้องมีพยานหลักฐานเบื้องต้นมาประกอบกับบันทึกการตรวจยึดด้วย เพื่อให้สำนวนคดีเกิดความรัดกุมและรอบคอบ ที่สำคัญหลักฐานการตรวจสอบซึ่งชี้ให้เห็นว่าผู้กระทำความผิดได้ทำความผิดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งก่อนหน้านี้และระหว่างการจับกุม หากมีพยานหลักฐานในส่วนนี้ก็จะทำให้สำนวนคดีเกิดความรัดกุมขึ้น

พ.ต.อ.หทัยวัฒก์กล่าวว่า ส่วนการจับกุมของเจ้าหน้าที่แม้จะไม่พบผู้กระทำผิดก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากลักษณะการกระทำผิดเกิดจากผู้ประกอบการซึ่งมีที่อยู่แน่นอนชัดเจนอยู่แล้ว พนักงานสอบสวนจะทำตามขั้นตอนโดยการออกหมายเรียกหากไม่มาก็ออกหมายจับ แต่เนื่องจากตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังเน้นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาก่อน หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้จึงค่อยนำไปสู่กระบวนการออกหมายเรียก

“ส่วนการประกันตัวผู้ต้องหามีสิทธิอยู่แล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะใช้ดุลยพินิจพิจารณาเป็นรายไป หากผู้ต้องหามีหลักแหล่งที่อยู่ชัดเจนแน่นอนก็สามารถพิจารณาปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันก็ได้เช่นกัน”ผกก.สภ.เขาค้อกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน