X

รีสอร์ทดาราพิธีกรสาว“ต” เคยถูกจับคดีรุกป่าเขาค้อ อัยการสั่งไม่ฟ้อง พยัคฆ์ไพรเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด

เพชรบูรณ์-รีสอร์ทดาราพิธีกรสาว“ต” เคยถูกจับคดีรุกป่าเขาค้อ อัยการสั่งไม่ฟ้องเพราะขาดเจตนา หน.พยัคฆ์ไพรย้ำอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเดินหน้าเอาผิด

วันที่ 18 พฤษภาคม ความคืบหน้ารีสอร์ทในสายหมอกฯเขาค้อ ซึ่งมีดาราสาวและพิธีกรชื่อดังอักษรย่อ “ต” เป็นเจ้าของและผู้ประกอบการ ซึ่งถูกคณะเจ้าหน้าฯทำการตรวจสอบเพื่อจะดำเนินคดี หลังพบว่าอยู่นอกแปลงรอส.และอยู่ในเขตป่า โดยมีชื่อติดอยู่ในกลุ่ม 135 รีสอร์ทที่ต้องถูกดำเนินคดี ล่าสุดนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และหัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเพื่อเอาผิดรีสอร์ทในสายหมอกของดาราสาวและพิธีกรชื่อดังว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะมัดเอาผิดรีสอร์ทของดาราสาวรายนี้ เนื่องจากพบข้อมูลว่ารีสอร์ทแห่งนี้เคยถูกดำเนินคดีมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งทางอัยการสั่งไม่ฟ้องเมื่อปี 2558 จึงต้องตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้ในขณะนั้นใช่คนเดียวกับดาราสาวคนนี้หรือไม่เพราะชื่อสกุลที่ใช้ในการแสดงเป็นอีกชื่อ

นายชีวภาพกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในการสั่งไม่ฟ้องโดยเหตุผลขาดเจตนาและสำคัญผิด อันเป็นองค์ประกอบของความผิดนั้น ต้องหารือทางฝ่ายกฎหมายก่อนในครั้งแรกขาดเจตนา แต่ในครั้งนี้เมื่อรู้แล้วเป็นป่าสงวนฯและยังครอบครองทำกิจการต่อเนื่องจะยังอยู่ในข่ายขาดเจตนาหรือไม่ ตรงนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์หรือชี้ให้เห็นชัดๆว่าผู้ต้องหามีเจตนาบุกรุกครอบครองป่า

หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพรกล่าวย้ำว่า ส่วนในระหว่างไปตรวจสอบไม่มีใครอยู่เพราะหลบเจ้าหน้าที่ ก็มีวิธีการอยู่โดยจะตรวจสอบขยายผลให้ได้ว่า ใครเป็นผู้แดและใครเป็นผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งในรายนี้อาจใช้เวลาสักระยะ เพราะต้องดำเนินคดีเป็นเคสใหม่และข้อมูลหลักฐานต้องทำให้ชัดเพื่อเอาผิดให้ได้

ส่วนการดำเนินคดีเป้าหมายเพิ่มเติม 15 รีสอร์ทและ 4 รีสอร์ทเป้าหมายตกคาเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่าทางป่าไม้และทหารได้ยึดบ้านพักตากอากาศจำนวน 92 หลัง รวมเนื้อที่ถูกบุกรุก 44-2-76 ไร่ และประเมินมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 3,244,874.76 บาท และมีการแจ้งกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อทุกรายเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน