X

รีสอร์ทดาราดังไม่รอด! รองอธิบดีกรมป่าไม้นำคณะจนท. ล็อคเป้าเอาผิดรุกป่าเขาค้อ

เพชรบูรณ์-รีสอร์ทดาราสาวดังชื่อย่อ”ต”ไม่รอด! รองอธิบดีกรมป่าไม้นำคณะจนท.ล็อคเป้าลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนแจ้งดำเนินคดีข้อหารุกป่าเขาค้อ ในขณะที่ปฏิบัติการเอาผิด 135 รีสอร์ทยังเดินหน้าต่อเนื่อง ล่าสุดจับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทล็อต 2 

เวลา 09.00 น.วันที่ 17 พ.ค.61 คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการเพื่อการแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ทหาร ป่าไม้ ตชด.ที่ 31 กอ.รมน.เพชรบูรณ์ ยังเดินหน้าปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายแจ้งความดำเนินคดีกับ 135 รีสอร์ทนอกแปลงที่ดิน รอส.ในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอเขาค้อในล็อตที 2 จำนวน 15 รีสอร์ท และยังดำเนินการกับอีก 4 รีสอร์ทตกค้างจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับ 15 รีสอร์ตเป้าหมายล็อตที่ 2 ที่คณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบในวันที่ 17-18 พ.ค.นี้ได้แก่ ตำบลเขาค้อ ได้แก่ สวรรค์เขาค้อฮิลล์ ,บ้านกลางหมอก , สวิสโฮมรีสอร์ท / ตำบลสะเดาะพง 1 ได้แก่ หมอกสวยตะวันใส ,ไข่มุกทะเลหมอก, เขาค้อโฮม/ ตำบลสะเดาะพง 2 ได้แก่ 3 ชายไทยชมพู ,ภูไม้หอม / ตำบลริมสีม่วง รีสอร์ทภูกานต์ดาว รีสอร์ท ,เบญจณัฏฐ์ ,บ้านพักตากอากาศ และตำบลหนองแม่นา ได้แก่ บ้านภูนับดาว, เดอะฮิลล์ , บ้านพักตากอากาศ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายเดิมอีก 4 รีสอร์ทที่ตกค้างโดยเจ้าหน้าที่เก็บตกจากสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ บ้านพักตากอากาศจำนวน 2 แห่ง, เขาค้อ@เลิฟและรุ่งอรุณริมธารทั้งหมดอยู่ใน ต.สะเดาะพง

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ชุดพยัคฆ์ไพร, ศปป.4 กอ.รมน. สนจ.ที่ 4 พิษณุโลก, ทหารและป่าไม้รวมทั้ง ตชด.ที่ 31, กอ.ร น.ในพื้นทีจ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ เข้าทำการตรวจสอบรีสอร์ทในสายหมอก หมู่ 1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ ซึ่งมีดารานักแสดงสาวและพิธีกรชื่อดัง โดยมีชื่อย่อว่า “ต” เป็นเจ้าของและผู้ประกอบการ โดยรีสอร์ทดังกล่าวมีรายชื่อติดอยู่ในกลุ่ม 135 รีสอร์ทถูกบังคับใช้กฎหมาย เนื่องจากอยู่นอกแปลงรอส.และอยู่ในเขตป่า ซึ่งปรากฏว่าไม่พบทั้งผู้ประกอบการและพนักงานรวมผู้ดูแลแต่อย่างใด โดยคณะเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจและรังวัดจับแนวเขตยืนยันข้อมูลเดิมที่คณะเจ้าหน้าได้สำรวจไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ประกอบหลักฐานในการทำบันทึกจับกุมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อในภายหลัง แม้วันนี้จะไม่พบผู้กระทำผิดก็ตาม

ทั้งนี้ระหว่างการตรวจสอบ พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 พล.ม.1 ได้กล่าวชี้แจงกับนายอรรถพลถึงสาเหตุที่การตรวจสอบครั้งนี้ไม่พบผู้ประกอบการและเจ้าของรีสอร์ทหรือแม้กระทั่งพนักงานลูกจ้างอยู่ภายในรีสอร์ทว่า ไม่น่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้มีการแจ้งผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียในกลุ่ม ให้ปิดสถานประกอบการที่เป็นเป้าหมายและให้ออกนอกรีสอร์ท และหากถูกพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก จึงค่อยไปรายงานรับข้อกล่าวหาในภายหลัง เพื่อลดความยุ่งบากหลีกเลี่ยงการตกผู้ต้องหาในวันนี้ และไม่ต้องดิ้นรนหาหลักทรัพย์ไปประกันตัว

นอกจากนี้คณะรองอธิบดีกรมป่าไม้ ยังเดินทางไปสำรวจแปลงปลูกป่าซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนเขาโปกหล่น บริเวณภูพ่อบท ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ ซึ่งเป็นป่านอกแปลงที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้ ปรากฏว่าพบรีสอร์ทที่เคยถูกจับกุมและอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในข้อบุกรุกป่าฯและยังก่อสร้างยังไม่เสร็จ แต่ปัจจุบันมีการก่อสร้างต่อเติมจนเสร็จสิ้นพร้อมเปิดดำเนินธุรกิจให้บริการแล้ว ทำให้นายอรรถพลและนายชีวภาพพร้อมพ.อ.พงษ์เพชรถึงการอึ้ง

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีการขยายเขตไฟฟ้าและติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้ากันจนเรียบร้อย กระทั่งนายอรรถพลต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่บันทึกภาพและเก็บหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะเพิ่มน้ำหนักให้สำนวนคดีและยังต้องการชี้ให้เห็นถึงเจตนาการบุกรุกป่าของผู้กระทำผิดอีกด้วย

รีสอร์ทบริเวณภูพ่อบทฯเขาค้ออยู่ในเขตป่าสงวนเขาโปกหล่นฯ (นอกเขตป่าทหารขอใช้)
รีสอร์ทบริเวณภูพ่อบทฯเขาค้ออยู่ในเขตป่าสงวนเขาโปกหล่นฯ (นอกเขตป่าทหารขอใช้)
รีสอร์ทบริเวณภูพ่อบทฯเขาค้ออยู่ในเขตป่าสงวนเขาโปกหล่นฯ (นอกเขตป่าทหารขอใช้)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน