X

ผู้ประกอบการเดอะคิงคองฯ ชี้เขาค้อเละเพราะถูกปล่อยละเลย จี้จับขรก.ปล่อยให้สร้างรีสอร์ท อย่าจับแต่ปชช. (ชมคลิป) 

เพชรบูรณ์-ผู้ประกอบการเดอะคิงคองฯ ชี้เขาค้อเละเพราะถูกปล่อยละเลย เริ่มสร้างต้องจับ จี้จับข้าราชการที่ปล่อยให้สร้างรีสอร์ท อย่าจับแต่ประชาชน (ชมคลิป)

วันที่ 30 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชุดพยัคฆํไพร กรมป่าไม้และศปป.ที่ 4 กม.รมน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจยึดเดอะคิงคองเขาค้อ หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และดำเนินคดีผู้ประกอบการในข้อหาบุกรุกป่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น นายอัมรินทร์ ชูเพชร ผู้ประกอบการเดอะคิงคองเขาค้อแหล่งชมหุ่นฟาง-สวนดอกไม้และบริการที่พักแก่นักท่องเที่ยวชื่อดังของอ.เขาค้อ กล่าวกับนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ โดยตอกย้ำถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ต่างๆในพื้นที่ว่า สิ่งก่อสร้างบนเขาค้อทั้งหมดหากเจ้าหน้าที่เอาจริง ไม่ต้องให้หน่วยพยัคฆ์ไพรมาก็เชื่อว่าประชาชนไม่กล้าทำ

นายอัมรินทร์ล่าวอีกว่า แต่ทุกวันนี้ทำไมปล่อยให้เขาค้อทำได้ถึงขนาดนี้อยากทราบ จี้กันหน่อยและฝากไว้ไม่ใช่หน่วยพยัคฆ์ไพรมาครั้งหนึ่งมากันเต็ม แต่พอกลับก็ปล่อยปละละเลยให้เกิดขึ้น ไม่รู้กี่รีสอร์ทกี่ที่กี่ทางที่ปล่อยให้มีการสร้างกันขึ้นมา หากมีข้อเท็จจริงรับรองไม่เกิดขึ้น เอาให้ชัดเจนเลยครับได้ก็ว่าได้ พอเริ่มสร้างก็จับเลยไม่ใช่ปล่อยให้สร้างแล้วค่อยมาจับ

ผู้กอบการเดอะคิงคองฯ กล่าวอีกว่า คนทำงานที่นี่จริงๆ ไม่ว่าอำเภอ ป่าไม้หรือหน่วยงานที่ดูแลอยู่ที่นี่หรือว่าทหาร ถ้าห้ามสร้างห้ามทำนู่นทำนี่ไม่ใช่ปล่อยให้สร้างกัน อยากให้ผู้ใหญ่สั่งการไม่ใช่จับแต่ชาวบ้านจับคนทำมาหากินโดยสุจริต ต้องตามไปจับข้าราชการด้วยทำไมปล่อยให้สร้าง ปล่อยให้ทำปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ใช่วันๆประชาชนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล แต่ข้าราชการที่ปกป้องอยู่ตรงนี้ทุกหน่วยงาน ทำไมปล่อยให้เขาค้อเป็นแบบนี้

“คนอื่นไม่กล้าพูดแต่วันนี้ผมขอพูดสักหน่อยว่า เหตุการณ์แบบนี้ปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไง เขาค้อมีกี่รีสอร์ท สถานที่ต่างๆเหล่านี้บอกว่าเป็นป่า เขาค้อทั้งอำเภอมีเพียงแคมป์สนเพียงตำบลเดียวที่มีโฉนด แต่ทำไมเขาค้อทั้งตำบลมีรีสอร์ทกี่รีสอร์ท เอาตามข้อเท็จจริงเอาตามข้อเท็จจริงอย่าปล่อยปละละเลยให้เป็นแบนี้ และต้องตามกันไปหมดไม่ใช่จับแต่ชาวบ้าน”นายอัมรินทร์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน