X

ภรรยาเหยื่อถูกโกงที่ดิน ถูกตำรวจออกหมายเรียกรับข้อหา ร่วมกันเรียก-รับและจะรับทรัพย์สินฯ-พยายามกรรโชกทรัพย์

เพชรบูรณ์-ภรรยาเหยื่อถูกโกงที่ดินถูกตำรวจออกหมายเรียกรับข้อหา ร่วมกันเรียก-รับและจะรับทรัพย์สินฯ-พยายามกรรโชกทรัพย์

วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากนางสุเมธ สงคราม อายุ 80 ปี ข้าราชการครูบำนาญและเป็นผู้พิการทางสายตา และนางโสภี สงคราม อายุ 52 สองตายายเหยื่อถูกโกงที่ดินพร้อมพวก ได้รุดขอความช่วยเหลือทางยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา  เนื่องจากถูกนายทุนคู่กรณีแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ดงขุย อ.ชนแดน เอาผิดโดยอ้างว่านางโสภีพวกรวม 4 รายเรียกรับทรัพย์สิน ล่าสุดนางรัตนาภรณ์ มิ่งเมือง อาสาสมัครกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมแจ้งว่า ในวันนี้(15 พ.ค.)ได้รับหมายเรียกผู้ต้องหาจาก สภ.ดงขุย ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 โดยให้ตนเองและนางโสภี สงคราม ภรรยานายสุเมธและพวกรวมทั้งหมด 4 คน ไปพบ พ.ต.ท.เมธา รัตนวรุณรัตน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ดงขุย เนื่องจากถูกกล่าวหาร่วมกัน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สินฯ และพยายามกรรโชกทรัพย์คู่กรณี ในวันเวลา 18 พฤษภาคมนี้

โดยนางรัตนาภรณ์กล่าวว่า สำหรับตนเองพอจะทำใจได้เพราะหลังได้รับคำปรึกษาจากทางยุติธรรมจังหวัดและผู้ใหญ่ในกระทรวง ทำให้คลายความวิตกกังวลไปได้มาก แต่สำหรับนางโสภีนั้นอาการน่าเป็นห่วงเพราะรู้สึกทั้งเครียดและกลัวเป็นกังวล เพราะฐานะยากจนทุกวันนี้จะกินยังแทบไม่มีแล้วยังต้องมาตกเป็นผู้ต้องหาอีก จนบ่นตัดพ้อถึงชะตาชีวิตถูกซ้ำเติมไม่หยุด และพอเอ่ยถึงเรื่องนี้ทีไรหรือโทรศัพท์มาหาก็จะร้องไห้เสียใจตลอด ส่วนนายสุเมธตอนนี้ทุกคนพยายามปิดบังเรื่องทั้งหมดไว้ เพราะหากทราบเรื่องก็จะเกิดอาการคิดหนักทำให้ตกอยู่ในความเครียด จนส่งผลต่อสุขภาพซึ่งสถานการณ์จะย่ำแย่ลงไปอีก

นางรัตนาภรณ์กล่าวว่า ส่วนการยื่นประกันขอปล่อยตัวชั่วคราวก่อนหน้าที่ทางตำรวจได้แจ้งให้ทราบในเบื้องต้นแล้วว่า คงไม่ต้องใช้หลักทรัพย์แต่อย่างใดและให้ไปตามนัดหมาย ส่วนทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้ประสานไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับแจ้งเช่นเดียวกันว่า ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้จะมีการจัดส่งนิติกรและทนายความไปดูแลเรื่องคดีความที่สภ.ดงขุยด้วย จนทำให้เบาใจลงไปได้มาก

อนึ่งก่อนหน้านี้นายสุเมธ สงคราม ได้ถูกนายทุนปลอมแปลงใบอำนาจนำไปถ่ายถอนพร้อมโอนที่ดิน ที่นายสุเมธนำไปจำนองไว้เป็นของตนเอง ต่อมานายสุเมธพร้อมนางโสภีภรรยาจึงเดินทางไปขอความช่วยเหลือกระทรวงยุติธรรม โดยมีนางรัตนาภรณ์ประสานงานช่วยเหลือ จนได้รับการยื่นมือช่วยเหลือกระทั่งนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีนายทุน หลังพบว่าใบมอบอำนาจถูกปลอมแปลงจริง กระทั่งคดีถูกนำขึ้นพิจารณาในชั้นศาลโดยเมื่อราวเดือนสิงหาคมปี 2560 ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินพิพากษาลงโทษนายทุนรายนี้โทษจำคุก 2 ปีและให้คืนโฉนดที่ดิน หากคืนไม่ได้ให้ชดใช้เงิน 1.8 ล้านบาท ล่าสุดคดีนี้อยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ ในขณะที่ทนายฝ่ายนายสุเมธได้ยื่นอุทธรณ์เช่นเดียวกัน เนื่องจากพิจารณาว่าราคาที่ดิน 19 ไร่เศษมีมูลค่ามากกว่า 1.8 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน