X

เพชรบูรณ์เร่งเจรจา​ “มูลนิธิพั้วช่วย” มอบอาคารหอสมุดฯ​ เขาค้อ

เพชรบูรณ์-เร่งเจรจา​ ”มูลนิธิพั้วช่วย” มอบอาคารหอสมุดฯ​ ให้ราชการ แจงเหตุติดขัดข้อกฎหมายทำให้อบจ.เพชรบูรณ์สะดุดพัฒนาปรับปรุงไม่ได้

วันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีหอสมุดนานาชาติเขาค้อถูกปล่อยทิ้งร้าง จนนักท่องเที่ยวผ่านไปพบเห็นทนไม่ไหวจึงวิงวอนให้ภาคราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการปรับปรุงฟื้นฟูให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหมือนในอดีต โดยล่าสุด นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ (อบจ.)  เพชรบูรณ์ , ตัวแทนการศึกษานอกโรงเรียน​ (กศน.) จังหวัด และตัวแทนฝ่ายปกครอง เพื่อหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหา

โดยในที่ประชุม ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ รักหาญ ตัวแทน อบจ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงเหตุขัดข้องทำให้ทางอบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งแม้จะได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่หอสมุดฯเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเข้าดำเนินการปรับปรุงไม่ได้ เนื่องจากติดขัดที่ตัวอาคารหอสมุดฯ​ ซึ่งทางมูลนิธิพั้วช่วยเป็นผู้ก่อสร้างและรับผิดชอบดูแล ยังไม่ได้มอบหรือยินยอมยกให้กับ​ อบจ.เพชรบูรณ์ จึงมีการท้วงติงจนเกรงทำให้ผิดระเบียบทางราชการ ที่ผ่านมาพยายามติดต่อประสานงานไปยังมูลนิธิพั้วช่วย แต่เนื่องจากนายจรัส พั้วช่วย ประธานมูลนิธิฯ​ เสียชีวิตแล้ว ส่วนกรรมการรายอื่นก็ย้ายที่อยู่ทำให้ติดต่อไม่ได้

ตัวแทนฝ่ายปกครองชี้แจงว่า หลังจากพยายามตรวจพบว่า มูลนิธิฯจดทะเบียนที่กทม.โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เขตบางพลัด มีคณะกรรมการฯรวม 7 คน โดยนายจรัส พั้วช่วยเป็นประธานกรรมการฯ ทั้งนี้นอกจากนายจรัสจะเสียชีวิตแล้ว ยังมีกรรมการอีกท่านเสียชีวิตแล้วเช่นกัน ส่วนกรรมการรายอื่นยังติดต่อไม่ได้ มีเพียงนายตุลาคม พั้วช่วย บุตรชายนายจรัสที่ติดต่อได้ซึ่งปัจจุบันอยู่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งแจ้งว่ายินดีให้ทางราชการเข้าพัฒนาปรับปรุง

ในขณะที่ตัวแทน กศน.จ้งหวัดฯ​ ชี้แจงว่า ทรัพย์สินภายในอาคารหอสมุดฯ​ ซึ่งมีการทะเบียนครุภัณฑ์ไว้มีการจัดเก็บเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเครื่องปรับอากาศที่ยังตกค้างอยู่ภายในอาคาร หากรื้อออกค่าใช้จ่ายคงไม่คุ้มค่า ส่วนหนังสือที่ถูกทิ้งอยู่ในอาคารนั้นโดยเฉพาะหนังสือสารานุกรมเป็นของทางมูลนิธิฯ จึงเสนอให้ตั้งคณะกรรมการไปตรวจสอบเพื่อจะขนย้ายมาเก็บรักษา

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมนายพงษ์พิทยาได้สรุปการผลหารือจากนั้นมอบให้ฝ่ายปกครองและคณะทำงาน เร่งติดต่อประสานงานและเจรจากับทางกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมให้ทำหนังสือเพื่อขอให้ทางคณะกรรมการฯเหล่านี้ ยินยอมมอบอาคารหอสมุดฯและทรัพย์สินอื่นๆให้แก่ทางราชการ และขอให้ทางอบจ.เพชรบูรณ์เข้าทำการตัดหญ้ารอบบริเวณ พร้อมให้ช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดภายในอาคารหอสมุดนานาชาติฯ

ข่าวแจ้งว่า สำหรับคณะกรรมการมูลนิธิพั้วช่วย จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นายจรัส พั้วช่วย ประธานกรรมการ, 2.นายสหัส พั้วช่วย รองประธานกรรมการคนที่ 1 , 3.นายพิศิษฐ์ กนิษสุด รองประธานกรรมการคนที่ 2, 4.นายกันยายน พั้วช่วย กรรมการ, 5.นายณัฐพงศ์ สนเข็ม กรรมการ, 6.นายตุลาคม พั้วช่วย กรรมการและเหรัญญิก,7.นายธงชัย ตรรกวัจนวงศ์ กรรมการ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน