X

ถกแก้เขาค้อรถติดโหด ไปรษณีย์ฯ​ แจ้งเคยขอยกเลิกลานกางเต้นท์ ผกก.สภ.เขาค้อจ่อใช้มาตรการเข้ม! ฝ่าฝืนยกรถ

เพชรบูรณ์-ประชุมถกแก้เขาค้อรถติดโหด ไปรษณีย์ฯ​ แจ้งเคยขอยกเลิกลานกางเต้นท์ หลังกระทบบริการปกติแต่ถูกทักท้วง ด้านผกก.สภ.เขาค้อจ่อใช้มาตรการเข้ม!​ ฝ่าฝืนยกรถ

วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานงาน นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอาวุโสอำเภอเขาค้อ เป็นประธานประชุมหัวหน้าและตัวแทนส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาจราจรรถติดบนเขาค้อ และวางแผนรองรับในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงหยุดเทศกาล หลังจากที่ช่วงวันหยุดยาว 3 วันก่อนหน้านี้มีปัญหารถติดหนัก โดยที่ประชุมได้หยิบยกแหล่งท่องเที่ยวที่มีปัญหารถติดหนัก อาทิ จุดชมวิวเขาค้อ พร้อมเสนอนักท่องเที่ยงเลี่ยงไปใช้ถนนจากสี่แยกสะเดาะพงไปทางหนองแม่นาไปออกทางแยกตลาดพัฒนา นอกจากนี้ให้วางแผนกระจายนักท่องเที่ยวโดยไม่ให้กระจุกตัวในแหล่งใดแหล่งหนึ่ง

ขณะเดียวกันที่ประชุมให้มีการจัดบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน พร้อมจิตอาสา เพื่อดูแลบริหารจัดการจราจรตามถนนทางแยกต่างๆ รวมถึงทางเข้าไปทุ่งกังหันลม การจัดเส้นทางวันเวย์ทางเข้าออกวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และการประชาสัมพันธ์ใช้เส้นทางทุ่งสมอ-บุ่งน้ำเต้าขึ้นลงเขาค้อ การวางแผนใช้สื่อแจ้งและประชาสัมพันธ์ถึงสภาพการจราจรบนเขาค้อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชลอขึ้นเขาค้อในช่วงรถหนาแน่น รวมทั้งการตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากนักท่องเที่ยว และประสานข้อมูลปริมาณนักท่องเที่ยวจับจองที่พัก เพื่อวางแผนบริหารจัดการด้านจราจร

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างการประชุม พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.เขาค้อ และนางจันทร์แรม ศรีเดช นายกอบต.เขาค้อ ยังกล่าวย้ำถึงจุดบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ โดยระบุว่า บริเวณนี้มีรถนักท่องเที่ยวจอดแช่บริเวณริมถนนสองข้างทาง ซึ่งจุดนี้ถนนถูกบีบเหลือจาก 4 เลนเหลือ 2 เลนทำให้เป็นคอขวด จึงขอให้ทางไปรษณีย์บริหารจัดการสถานที่จอดรถให้สอดคล้องกับลูกค้าที่เข้าพัก โดยไม่ให้ไปจอดรถแช่บริเวณริมถนน จะทำให้แก้ไขปัญหาไปได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะ พ.ต.อ.อาทิตย์กล่าวย้ำว่า จะออกคำสั่งห้ามไม่ให้จอดรถในบริเวณนี้ หากใครฝ่าฝืนจะให้ยกรถและชักลากออกไป

ในขณะที่นายวินัย การะเกตุ หัวหน้าไปรษณีย์เขาค้อ กล่าวชี้แจงว่า ที่พักกางเต้นท์ในจุดนี้เดิมต้องการให้เป็นสวัสดิการกับพนักงานเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ โดยไม่มีเจตนาให้บุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ แต่ภายหลังมีนักท่องเที่ยวมาขอมาใช้บริการ จนถึงปัจจุบันห้ามกันไม่อยู่ ทำให้สถานที่จอดรถเต็มตลอด และมีผลกระทบต่อประชาชนที่จะมาใช้บริการปกติของไปรษณีย์ นอกจากนี้ในวันหยุดพนักงานเจ้าหน้าที่ยังต้องมาคอยดูแลอีก ที่ผ่านมาเคยแจ้งขอยกเลิกยกไปแต่ทางผู้ใหญ่ทัดทานไว้ เนื่องจากจุดนี้โด่งดังไปถึงต่างประเทศ ตอนนี้พนักงานเจ้าหน้าที่ไม่มีใครอยากย้ายเข้ามา ที่ผ่านมาพยายามให้นักท่องเที่ยวไปใช้บริการที่อื่นอาทิ ทีโอทีเขาค้อ โรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อฯลฯ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมจึงไม่รู้จะทำอย่างไร

ทั้งนี้นายวินัยยังยืนยันว่า นอกจากนักท่องเที่ยวที่มาใข้บริการกางเต้นท์แล้ว ยังมีน้กท่อวเที่ยวที่มาจอดแวะชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอก รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาจอดแวะรับประทานอาหาร บริเวณร้านค้าด้านข้างไปรษณีย์อีก ทำให้ยากจะทำการควบคุมได้ ซึ่งพ.ต.อ.อาทิตย์จึงขอให้นายวินัยกำชับพนักงานให้ช่วยไล่รถที่จะมาจอดริมถนน และหากสถานที่จอดรถเต็มก็ไม่ต้องให้เข้าไป ขณะเดียวผกก.สภ.เขาค้อยังกล่าวเสนอให้ย้ายที่ทำการไปษณีย์ไปตั้งในพื้นที่อื่นแทน หากมีปัญหาบริการจัดการไม่ได้ และให้ทางทองถิ่นเข้าไปบริหารจัดการแทนโดยนายวินัยตอบรับว่า “ก็ดีเหมือนก้น”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน