X

ตัวแทนกลุ่มรีสอร์ทเขาค้อ ปัดปล่อยข่าวป่วนปฏิบัติการ 135 รีสอร์ท อ้างชาวบ้านเข้าใจกันเอง หากถูกจับคดีรุกป่าต้องถูกรื้อถอน

เพชรบูรณ์-ตัวแทนกลุ่มรีสอร์ทเขาค้อ ปัดปล่อยข่าวป่วนปฏิบัติการ 135 รีสอร์ท อ้างชาวบ้านเข้าใจกันเอง  หากถูกจับคดีบุกรุกป่าต้องถูกรื้อถอน แถมสื่อทุกช่องยังยกไปเทียบเคียงเคสอื่น ชี้ห้ามชาวบ้านก่อสร้าง หน่วยราชการก็ต้องหยุด เพื่อความเท่าเทียม

วันที่ 12 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าหลังจากมีกระแสปล่อยข่าวป่วนถึงการเปิดปฎิบัติการ 135 รีสอร์ทนอกแปลงรอส.และอยู่ในเขตป่า ในพื้นที่ 4 ตำบลของอ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุดนายไพศาล เพชรวรา ทนายอาสาชาวบานและที่ปรึกษากลุ่มรีสอร์ทเขาค้อ ได้กล่าวชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า จริงๆแล้วเริ่มจากคำบางคำที่เจ้าหน้าที่ลงมาพื้นที่และสื่อออกไป โดยวิสัยของชาวบ้านคำว่าบุกรุกในความรู้สึกก็เข้าใจกันว่าพวกเขาไม่ใช่คนบุกรุก เมื่อไปบอกว่าเขาบุกรุกก็เข้าใจของเขากันเองและยิ่งข่าวที่ออกมาเกือบทุกช่องบอกว่า บุกรุกรื้อถอนและยังนำไปเทียบเคียงกับเคสอื่นๆอีก จนทำให้เกิดความเข้าใจว่าบุกรุกเมื่อไหร่จะต้องถูกดำเนินคดีรื้อถอนทันที นั่นคือความรู้สึกและความเข้าใจของเขา เพราะชาวบ้านคงไม่เข้าใจในรายละเอียด ส่วนการที่ทางหน่วยราชการมาเชิญตนและพวกในฐานะตัวแทนหรือผู้นำในพื้นที่ไปพูดคุย ก็พยายามบอกย้ำยินดีให้ความร่วมมือและไม่ได้ตอบโต้อะไรทั้งสิ้น

นายไพศาลกล่าวว่า แต่กรณีที่มีกระแสข่าวในพื้นที่ว่าพวกตนจะไปปลุกระดมซึ่งไม่เป็นความจริงและไม่รู้เรื่อง อย่างตนเองที่ผ่านมาทำงานช่วยชาวบ้านหลายๆกลุ่มมาตลอด ไม่ได้สนใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะจับกุมหรือดำเนินคดีอะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่จะกระทำก็คือจะอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติต่อไปและก็พร้อมจะเข้าสู่ระบบตามกฎหมาย ที่ผ่านมาก็มีการอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายโรงแรมเพื่อให้มีการปรับตัวเข้าสู่ระบบ และหากมีการฝ่าฝืนกระทำลงไปก็จะบอกหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐ อาทิ การก่อสร้างต่างๆ ซึ่งเราก็พยายามห้ามปรามแต่ก็ยังมีการฝืน

“อย่างกรณีตึก 4 ชั้นก็เช่นเดียวกันมีไปบอกอย่าเพิ่งสร้างได้ไหมเดี่ยวจะมีปัญหา แต่ขณะเดียวกันก็มีหน่วยราชการบางแห่งก็ยังก่อสร้างอยู่เช่นกัน ชาวบ้านก็มองว่าจะสร้างทำไมเพราะยังมีปัญหาอยู่ ฉะนั้นพอภาครัฐก่อสร้างได้ชาวบ้านก็คิดว่าก็ต้องสร้างได้ ทางที่ดีภาครัฐควรหยุดการก่อสร้างเช่นเดียวกัน เมื่อมีการห้ามชาวบ้านและภาคเอกชนก่อสร้าง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและให้เกิดความเท่าเทียม โดยเฉพาะเมื่อจะบอกว่าอยู่ในเขตป่าก็ควรใช้มาตรฐานเดียวกัน”นายไพศาลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน