X

ปฏิบัติการเอาผิด 135 รีสอร์ทเขาค้อ เจอป่วนปล่อยข่าวบิดเบือน ในขณะที่ 11 รีสอร์ทชุดแรก ถูกแจ้งจับข้อหารุกป่าแล้ว

เพชรบูรณ์-ปฏิบัติการฯเอาผิด 135 รีสอร์ทเขาค้อเจอป่วน ปล่อยข่าวบิดเบือน“จับ-รื้อ” ส่งจนท.เกาะติดพื้นที่ ในขณะที่ 11 รีสอร์ทชุดแรก ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหารุกป่าแล้ว

วันที่ 11 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าหลังการเปิดปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายกับ 135 รีสอร์ทนอกแปลงที่ดิน รอส.เขาค้อและอยู่ในป่าเขาค้อ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยวางเป้าตรวจสอบคิวแรกใน 15 รีสอร์ทเป้าหมาย ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ ได้เข้าตรวจสอบจับกุมรีสอร์ทจำนวน 11 แห่งชุดแรก ได้แก่ โกดังเก็บสินค้า, บ้านผาสุขเขาค้อ, ทรัพย์ทองรีสอร์ท, ท็อปวิวรีสอร์ท, บ้านไร่นายน้ำหวาน, ซันเซ็ทรีสอร์ท, triple one home, ภูทับตะวัน, ไร่คุณสมเกียรติ, รีสอร์ทโชเช้าและรีสอร์ทไม่มีชื่อ โดยตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างบ้านพักตากอากาศจำนวน 55 หลัง พร้อมตรวจยึดพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกจำนวน 47-3-58 ไร่ ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นเป็นเงิน 2,715718.34 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ได้นำบันทึกการจับกุมพร้อมผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดรวม 4 คน เข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ในฐานกระทำความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54,55 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14  ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อออกไปต่อสู้คดีแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหลังทางเจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ ได้รุดแจ้งกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ปรากฏว่า ทางสภ.เขาค้อ ได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้จำนวน 7 นาย เพื่อสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตลอดทั้งคืน กระทั่งเสร็จสิ้นและสามารถรับคดีไว้เรียบร้อยเมื่อเวลาราว 05.00 น.ของวันที่ 11 พฤษภาคมนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวหลังเปิดการปฏิบัติการ 135 รีสอร์ทฯของคณะเจ้าหน้าที่ มีรายงานแจ้งว่า เริ่มมีกระแสคลื่นใต้น้ำเกิดขึ้น เนื่องจากมีการกระพือข่าวถึงปฏิบัติการของคณะเจ้าหน้าที่ โดยบิดเบือนข้อมูลว่าหากใครถูกจับกุมจะถูกรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างด้วย จนทำให้คณะทำงานฯต้องส่งสายข่าวเกาะติดสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และพยายามตรวจเช็คหาแหล่งปล่อยข่าวลือดังกล่าวว่าเป็นฝีมือของคนกลุ่มไหน และมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงหรือหวังดิสเครดิตการทำงานของคณะเจ้าหน้าที่หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน