X

พล.ม.1 เปิดการฝึกภาคสนาม นนร.ชั้นปีที่ 5 รุ่นที่ 67 เตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษา (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-พล.ม.1 เปิดการฝึกภาคสนาม นนร.ชั้นปีที่ 5 รุ่นที่ 67 เตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษา (ชมคลิป)

เวลา 10.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม ที่บริเวณสนามหน้า กองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.พล.ม.1 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกภาคสนามของนักเรียนนายร้อย(นนร.)ชั้นปีที่ 5 (รุ่นที่ 67) ประจำปีการศึกษา 2562 ในวิชาหน่วยทหารขนาดเล็ก โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จำนวน 141 นาย โดยแยกชุดปฏิบัติการจำนวน 12 ชุดๆละ 12 นาย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสำเร็จการศึกษาออกไปรับราชการในหน่วยต่างๆในทุกกองทัพภาค โดยกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบจัดการฝึก ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับวัตถุประสงค์เป็นการฝึกการปฏิบัติเป็นชุดให้พร้อมรบได้ทุกสถานการณ์ สามารถปฏิบัติการรบได้หลายรูปแบบและหลายมิติ เพิ่มศักยภาพในการเป็นทหารอาชีพ ให้สามารถเผชิญกับสถานการณ์ภัยคุกคามที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน สร้างความมั่นใจในการเป็นผู้นำหน่วยและมีจิตใจนักรบ เสริมทักษะในการใช้อาวุธให้เกิดความแม่นยำปลอดภัย และให้มีความคล่องตัวเป็นนักรบที่มีไหวพริบปฏิภาณปฏิบัติการรบโดยใช้กำลังขนาดเล็กแต่มีขีดความสามารถสูง

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด พล.ต.ถนัดพลได้พบปะนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 ซึ่งนอกจากให้กำลังใจแล้วยังให้โอวาทโดยขอให้ทุกคนตั้งใจเข้าสู่ระเบียบฝึก โดยนายมหารรุ่นพี่ทุกคนอยากดูทุกคนประสบความสำเร็จ โดนทุกคนเป็นความหวังจะมาเข้ามาแทนที่ต่อ หากมีปัญหาขัดข้อง นอกจากจะมีผู้บังคับบัญชากรมฯแล้วยังมีผู้บังคับกองพันฯคอยดูแลและให้คำชี้แนะอีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน