X

135 รีสอร์ทเขาค้อติวข้อกฎหมาย เตรียมรับมือหากถูกจับกุมดำเนินคดี

เพชรบูรณ์-135 รีสอร์ทเขาค้อติวข้อกฎหมาย เตรียมรับมือหากถูกจับกุมดำเนินคดี ด้านรีสอร์ทหลายรายยินยอมเจรจารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง-คืนพื้นที่ป่าเองแลกไม่ถูกดำเนินคดี

วันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศก่อนการเปิดปฏิบัติการทวงคืนป่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(10 พ.ค.61) ของคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อการแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ 135 รีสอร์ทนอกแปลงที่ดิน รอส.และบุกรุกป่านั้นถือว่าการเปิดในครั้งนี้ถือปฏิบัติการครั้งใหญ่ เนื่องจากเป้าหมายรีสอร์ทที่จะต้องถูกบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีมีจำนวนถึง 135 ราย จนทำให้เกิดแรงกระเพื่อมกระทั่งสร้างความหวั่นไหวให้แก่บรรดาผู้ประกอบการรีสอร์ทที่อยู่ในข่ายต้องถูกดำเนินคดีเหล่านี้ กระทั่งมีความพยายามตรวจเช็ดหรือพยายามหาข้อมูลว่ารีสอร์ทไหนจะถูกดำเนินคดีในชุดแรกๆ

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งด้วยว่า ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการใน 135 รีสอร์ทที่อยู่ในข่ายถูกบังคับใช้กฎหมายมีการรวมกันเพื่อประชุมหารือ โดยมีนักกฎหมายภาคเอกชนมาให้ความรู้ถึงการปฏิบัติตัวอย่างไร หากถูกคณะเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุมดำเนินคดี โดยที่ประชุมมีการเน้นย้ำจะไม่มีการนำมวลชนออกมาต่อต้านหรือขัดขวางการทำงานของคณะเจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้(10 พ.ค.61)แต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังมีผู้ประกอบการรีสอร์ทหลายราย เริ่มขอเจรจาต่อรองกับทางคณะทำงานฯ โดยยินยอมขอรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างเอง เพื่อแลกเปลี่ยนกับการไม่ถูกดำเนินคดี ส่วนคณะทำงานฯได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการข่าวลงพื้นที่เกาะติดกระแสและความเคลื่อนไหว ของกลุ่มมวลชนต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอเขาค้ออีกด้วย

สำหรับรีสอร์ทเป้าหมาย 135 รายซึ่งก่อนหน้านี้ทาง พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.๔ กอ.รมน. ให้คณะทำงานคัดเลือกรีสอร์ทมีอิทธิพล มีนายทุนระดับบิ๊กหรือตอขนาดใหญ่อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้ชุดพยัคฆ์ไพร,ศปป.ที่ 3 (ภาคเหนือ)ดำเนินการจับกุมแทน  ปรากฏว่ารีสอร์ท 135 รายส่วนใหญ่จะเป็นขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนรีสอรฺทขนาดใหญ่มีอิทธิพลและมีระดับบิ๊กหนุนหลัง ส่วนใหญ่จะอยู่ในแปลงที่ดินรอส. เนื่องจากรีสอร์ทเหล่านี้ต่างรู้ช่องกฎหมายเป็นอย่างดีว่าการจะเอาผิดทำได้ค่อนข้างยาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน