X

ททท.ห่วงเพชรบูรณ์ กลายเป็นตลาดท่องเที่ยวระดับล่าง แนะเร่งแก้เขาค้อ-ภูทับเบิกรถติด

เพชรบูรณ์-ททท.ห่วงเพชรบูรณ์ กลายเป็นตลาดท่องเที่ยวระดับล่าง แนะเร่งแก้เขาค้อ-ภูทับเบิกรถติด

วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดปัญหารถติดหนักบนเขาค้อ-ภูทับเบิก เมื่อช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา โดยภาพปรากฎตามสื่อต่างๆจนทำให้เกิดเสียงสะท้อนดังสนั่นโลกโซเซียลมีเดีย ล่าสุด นายสบทนา อั๋นประเสริฐ ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ในภาพรวมทั้งที่เขาค้อและภูทับเบิกเป็นไปตามคาด เนื่องเพราะเป็นวันหยุดยาวและยังมีทะเลหมอกออกมาให้ชม นอกจากนี้มีมาตรการชิมช้อปใช้รองรับ จึงทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก กระทั่งทำให้มีภาพรถติดหนักปรากฎตามสื่อต่างๆ อย่างไรก็ตามในเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวโดยสรุปน่าพอใจ แต่เรื่องการบริหารจัดการก็อยากให้ดีกว่านี้

นายสบทนากล่าวว่า ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาเห็นปัญหารถติดมาตลอด อาทิ ที่วัดผาซ่อนแก้ว ทุ่งกังหันลม จุดชมวิว รวมทั้งที่ภูทับเบิก ซึ่งบางจุดค่อนข้างอันตราย เนื่องจากสภาพรถติดสะสมและอยู่บนเนินสูง ทำให้รถต้องจอดค้างจะลงก็ลงไม่ได้ ในขณะที่เขาค้อเคยพูดคุยกับทางผู้ประกอบการรีสอร์ทต่างๆ ให้ช่วยจัดรถรับส่งนักท่องเที่ยวแทนการขับรถไปกันเองทำนองนี้ ซึ่งทางพื้นที่ก็พยายามจัดการมาหลายครั้ง แต่วันนี้คิดว่าคงถึงเวลาที่จะต้องแก้ไขตรงนี้ให้ได้ ไม่เช่นนั้นเราจะไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่านี้ ทั้งที่จริงๆแล้วปริมาณอาจไม่มากจนรับมือไม่ไหว เชื่อว่าหากบริหารจัดการได้ดีกว่านี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาพึงพอใจและยังเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นอีก

ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลกกล่าวอีกว่า เชื่อว่าหากมีแผนบริหารจัดการที่ดีทั้งทางส่วนราชการและท้องถิ่นรวมทั้งผู้ประกอบการจับมือช่วยกัน น่าจะแก้ไขปัญหาได้ หากยังให้เกิดภาพรถติดหนักปรากฎทางสื่อต่างๆกันแบบนี้ ต่อไปเขาค้อ-ภูทับเบิกอาจจะเสียโอกาส โดยในอนาคตตลาดท่องเที่ยวที่นี่อาจจะกลายตลาดล่างไปก็ได้

“ส่วนการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวกรณีที่ภูทับเบิกวันนี้น่าจะถึงขั้นนั้นแล้ว เพียงแต่ในมุมมองก็ผู้ประกอบการเองอาจเป็นตรงกันข้าม แต่ทางฝั่งของททท.มองว่า ความพึงพอใจของลูกค้าในระยะยาว ลูกค้าไม่ได้มาอยากมาลูกค้าที่มาแล้วอยากกลับมาอีก การจัดโซนกลุ่มนักท่องเที่ยวก็เป็นแนวทางที่ดี ส่วนปัญหาเรื่องขยะก็เป็นอีกเรื่องที่น่าห่วงใยซึ่งไม่ทราบเช่นกันว่ามีบริหารจัดการกันแบบไหน”นายสบทนากล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน