X

นทท.เทกระเป๋า “ชิม ช้อป ใช้ “ซื้อของฝากก่อนกลับ ร้านค้าเชียร์รัฐบาลเดินหน้าลุยเฟส 2 ต่อ ยุเติมเงินเพิ่มกระตุ้นมาเที่ยวเพชรบูรณ์อีกรอบ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-นทท.เทกระเป๋า “ชิม ช้อป ใช้ “ซื้อของฝาก ก่อนกลับ ร้านค้าเชียร์รัฐบาลเดินหน้าลุยเฟส 2 ต่อ ยุเติมเงินเพิ่มกระตุ้น นทท.มาเที่ยวอีกรอบ (ชมคลิป)

วันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักท่องเที่ยวหลังดื่มด่ำกับบรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของจ.เพชรบูรณ์ ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้(14 ต.ค.) น้กท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางกลับ ซึ่งระหว่างทางต่างพากันจอดแวะซื้อสินค้าของฝากพร้อมรับประทานอาหารตามร้านประจำถิ่น จนส่งผลให้การจับใช้สอยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านจำหน่ายของฝากชื่อดัง “ร้านค้าไร่กำนันจุล” ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งร่วมโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวถึงกับเทเงินในเป๋าตุงซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางเกษตรติดมือกลับบ้านกันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวยังมีร้านค้าชุมชน ซึ่งทางร้านค้าไร่กำนันจุลสนับสนุนให้ชาวบ้านนำพืชผักและผลไม้พื้นเมือง รวมถึงของฝากของที่ระลึกมาวางจำหน่าย บริเวณโซนหลังร้านค้าไร่กำนันจุล รวมทั้งร้านสินค้าโอทอปซึ่งต่างร่วมโครงการชิมช้อปใช้ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุน จนทำให้ยอดขายตลอดช่วงวันหยุด 3 วันที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้น จนเจ้าของร้านค้าเหล่านี้แสดงความพอใจ กระทั่งขอให้รัฐบาลขยายระยะเวลาชิมช้อปใช้ไปให้ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว

นอกจากนี้ร้านขนมจีนโบราณบ้านคุณตา อ.เมืองเพชรบูรณ์ ก็เป็นอีกร้านที่ร่วมโครงการชิม ช้อป ใช้ ซึ่งปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุนรับประทานอาหารประจำถิ่น ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างมีความสุข ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการและเจ้าของร้านค้าเหล่านี้ต่างมียอดขายเพิ่มขึ้น จนถึงกับออกปากชื่นชมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ชิม ช้อป ใช้ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จึงเชียร์ให้รัฐบาลเร่งคลอด ชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 ออกมาโดยเร็ว ขณะเดียวกันยังขอให้รัฐบาลช่วยเติมเงินในเป๋าตังให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้กลับมาท่องเที่ยวเพชรบูรณ์อีกรอบ

นางรุ่งนภา ศิริไกร อายุ 42 ปี ผจก.ทั่วไปร้านค้าไร่กำนันจุล สาขา 2 กล่าวว่า ช่วงวันหยุด 3 วันมีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุนซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเดินทางกลับจะพากันแวะซื้อผลิตภัณฑ์ของทางร้านฯติดมือกลับไปเป็นของฝาก ส่วนทางร้านฯเข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นขึ้น ถือว่ามาตรการนี้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ผล ที่สำคัญทำให้มีเม็ดเงินกระจายสู่ชมนุมอย่างทั่วถึง เชียร์ให้รัฐบาลเร่งเดินหน้าโครงการชิมช้อปเฟส 2 เร็วๆ

นส.ศิริพร พรมเผ่า ร้านคุณจอยผลไม้และผักสด ในตลาดชุมชนที่ร้านค้ากำนันจุล กล่าวว่า วันนี้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ จึงพากันใช้สิทธิ์ช้อปกันกระจายแบบทิ้งทวน ทำให้ทางร้านฯมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เชียร์ให้รัฐบาลขยายเวลาไปตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว และจะยิ่งดีหากรัฐบาลช่วยเติมเงินให้นักท่องเที่ยวอีก เพราะรอบนี้นักท่องเที่ยวใช้เงินไปหมดแล้ว ทำให้ขาดแรงกระตุ้นที่จะออกเดินทางมาเที่ยวเพชรบูรณ์อีกรอบ

ด.ต.คงฤทธิ์ สงวนสิน เจ้าของร้านอาหารขนมจีนโบราณบ้านคุณตา อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าว่า ช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะสอบถามก่อนเลยว่าทางร้านใช้สิทธิ์ตามมาตรการชิมชอบใช้ได้หรือไม่ และเนื่องจากเป็นวันที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกลับจึงพากันเทใช้เงินเกลี้ยงจนกระเป๋า ถือว่ามาตรการนี้กระตุ้นทั้งเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน