X

ล็อคเป้า 135 รีสอร์ทเขาค้อเตรียมลุยเอาผิด “พ.อ.พงษ์เพชร”ย้ำรีสอร์ทอิทธิพล นายทุนใหญ่-ตอระดับบิ๊ก ให้ชุดพยัคฆ์ไพร-ศปป.ที่ 3 จัดการ

เพชรบูรณ์-ประชุมล็อคเป้า 135 รีสอร์ทเขาค้อ เตรียมลุยเอาผิด “พ.อ.พงษ์เพชร”ย้ำรีสอร์ทอิทธิพลมีนายทุนใหญ่-ตอระดับบิ๊กหนุนหลัง ให้ชุดพยัคฆ์ไพร-ศปป.ที่ 3 (ภาคเหนือ)จับกุมแทน

วันที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อการแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดิน ในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ห้องประชุมศูนย์ประสานงานป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.๔ กอ.รมน.และ ผช.เลขานุการ ศปก.พป. และ นายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ , ร.ต.เอกชัย ดอนกาวิน ผู้แทน ศอป.โครงการลุ่มน้ำเข็ก รวมทั้งหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์  ทั้งนี้ในที่ประชุมวางแผนถึงขั้นตอนและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมเปิดปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายกับ 135 รีสอร์ทนอกแปลงรอส.ที่บุกรุกป่าเขาค้อ ซึ่งจะเริ่มเปิดปฏิบัติตั้งแต่วันพรุ่งนี้(8 พ.ค.)เป็นต้นไป

นอกจากนี้ที่ประชุมยังให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 5 ชุดปฏิบัติการประกอบด้วย ทหาร, ป่าไม้, ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เพื่อเข้าปฏิบัติการกับรีสอร์ทเป้าหมายใน 4 ตำบลได้แก่ ต.เขาค้อ ต.หนองแม่นา ต.สะเดาะพงและต.ริมสีม่วง โดยให้ฝ่ายป่าไม้และทหารเป็นผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับรีสอร์ทดังกล่าว จากนั้นกำหนดแผนและขั้นต้นปฏิบัติการอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน โดยการจับกุมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 10 คดี

ด้านพ.อ.พงษ์เพชรกล่าวย้ำในที่ประชุมว่า สำหรับส่วนเป้าหมายรีสอร์ทขนาดใหญ่หรือมีอิทธิพลและส่อจะมีปัญหายุ่งยาก รวมทั้งในรายที่มีนายทุนใหญ่หรือมีตอระดับบิ๊กๆอยู่เบื้องหลัง ขอให้คณะทำงานฯคัดเลือกเป้าหมายเหล่านี้ เพื่อให้คณะเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางซึ่งจะมีชุดพยัคฆ์ไพร, ศปป.ที่ 3 (ภาคเหนือ) เข้าดำเนินการจับกุมรีสอร์ทเป้าหมายเหล่านี้แทน

นายชิต อินทรนก กล่าวว่า เป้าหมายการบังคับใช้กฎหมายในครั้งนี้ จะเน้นเฉพาะในรายที่อยู่นอกแปลงรอส.และบุกรุกป่าชัดเจนจำนวน 135 รายก่อน ส่วนในรายที่ถูกดำเนินดคีแล้วหรือรายที่คดีที่ถึงที่สุดแล้วให้เว้นไว้ก่อน เพื่อรอการหารือกับทางผู้เชี่ยวชาญฝ่ายกฎหมายให้ชัดเจน ส่วนรีสอร์ทที่อยู่ในแปลงรอส.และคาบเกี่ยวกับพื้นที่รอส.จะมีการดำเนินการในภายหลังเช่นกัน สำหรับ 135 รีสอร์ทนอกแปลงรอส.ที่เป็นเป้าหมายถูกดำเนินดี แยกเป็นต.เขาค้อจำนวน 40 ราย, ต.หนองแม่นา จำนวน 21 ราย, ต.สะเดาะพง จำนวน 47 ราย, ต.ริมสีม่วง จำนวน 27 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน