X

ภูทับเบิกล้น! นทท.นับหมื่นแห่เที่ยวพักค้างแรม จนรถติดหนึบ-เกิดอุบัติเหตุเพียบ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ภูทับเบิกทะลัก! นทท.นับหมื่นแห่เที่ยวพักค้างแรม จนรถติดหนึบ-เกิดอุบัติเหตุเพียบ ในขณะที่รีสอร์ทที่พักเต็ม ต้องกางเต้นท์พักริมถนน (ชมคลิป)

วันที่ 13 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 3 วันที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 06.00 น.รถยนต์นักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคัน ต่างพากันออกจากที่พักที่ภูทับเบิก เพื่อจะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นอย่างพร้อมเพียงกัน ส่งผลให้เกิดปัญหารถติดหนึบตั้งแต่ทางแยกปากทางเข้าหมู่บ้านทับเบิกระยะทางยาวถึง 4-5 กิโลเมตร โดยเฉพาะบริเวณทางแยกขึ้นจุดสูงสุดยอดภูทับเบิกและบริเวณจุดขายของที่ระลึกริมถนนรถติดหนัก ประกอบกับถนนคับแคบและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น อาทิ รถตกขอบถนนและถอยชนท้ายกันเอง จนเป็นเหตุรถติดจนแทบขยับไม่ได้ กระทั่งทางตำรวจสภ.หล่มเก่าเข้าเคลียร์รรที่ติดหนึบดังกล่าว จนเวลา11.00 น.รถยนต์จึงเริ่มถูกระบายออกส่งผลการจราจรเริ่มไหลลื่นขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 10,000 คน ต่างทยอยเดินทางขึ้นภูทับเบิก เพื่อพักค้างแรม ทำให้รีสอร์ทเต็มและที่พักไม่พอเพียง กระทั่งนักท่องเที่ยวต้องกางเต้นท์อาศัยหลับนอนตามตามริมถนน และที่บริเวณลานปากทางเข้าอุทยานภูหินร่องกล้า กระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น.มีฝนตกลงมาหนัก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่กางเต้นท์พักถึงกับตกอยู่ในสภาพทุลักทุเลพอสมควร นอกจากนี้หลังฝนหยุดปรากฏว่ายังมีหมอกลงจัดอีกด้วย

ในขณะที่ผู้ประกอบการรีสอร์ทภูทับเบิกบางรายแจ้งว่า   นับเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ที่มีนักท่องเที่ยวแห่มาท่องเที่ยวและพักค้างแรมกันที่ภูทับเบิก จนทำให้ที่พักไม่พอเพียงแม้ตามรีสอร์ทจะมีเต้นท์ให้บริการแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้นักท่องเที่ยวที่นำเต้นท์มาเองต้องกางเต้นท์พักตามริมถนนและบริเวณไหนที่มีลานฯ ก็จะถูกนักท่องเที่ยวนำเต้นท์มากางพักจนแน่นไปหมด

เจ้าของรีสอร์ทรายนี้กล่าวอีกว่า ปัญหารถติดถือเป็นเรื่องปัญหาใหญ่ของภูทับเบิกที่แก้ไม่ตก  เวลาจะกลับก็พากันออกจากที่พักพร้อมๆกัน จึงทำให้รถติดหนึบและเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงเที่ยงนี้ ทางตำรวจคงจะเคลียร์รถนักท่องเที่ยวได้หมด และช่วงบ่ายคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวรายใหม่หมุนเวียนเข้ามาพักค้างแรมที่ภูทับเบิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน