X

เดินหน้าจัดระเบียบรีสอร์ทเขาค้อต่อ คณะจนท.บุกตรวจ 10 รีสอร์ท

เพชรบูรณ์-เดินหน้าจัดระเบียบรีสอร์ทเขาค้อต่อ คณะจนท.บุกตรวจ 10 รีสอร์ท ผิดหลายพ.ร.บ.-ฝืนคำสัง คสช.ที่ 6/62 

วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ 5 ฝ่าย ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ป่าไม้ ทหารตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เดินหน้าเปิดปฏิบัติการตรวจสอบรีสอร์ท 197 ราย ที่ไม่ได้ยื่นขอจดแจ้งและแจ้งให้ข้อมูลตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 หลังสิ้นสุดกำหนดระยะเวลาเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คณะดังกล่าว เริ่มเข้าตรวจสอบโรงแรมรีสอร์ทและสถานที่พักคล้ายโรงแรม ตามเป้าหมายแรกจำนวน 10 แห่ง เมื่อวันที่ 3-4 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า มีการฝ่าฝืนหรือกระทำผิดหรือไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484, พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ, พ.ร.บ.ผังเมือง, พ.ร.บ.ควบคุมอาคารและ พ.ร.บ.โรงแรม โดยมีการตรวจสอบวัดและจับค่าพิกัดพื้นที่เขตจุดสถานที่พักดังกล่าว พร้อมถ่ายบันทึกภาพเป็นข้อมูล โดยเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีแต่อย่างใด

นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอาวุโสอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า หลังการตรวจสอบทางคณะเจ้าหน้าที่ชุดนี้ จะนำข้อมูลเข้าประชุมเพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง และเมื่อได้ข้อสรุปว่าสถานที่พักเหล่านี้หากพบมีการกระทำผิดหรือฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉบับไหนก็ตาม ก็จะมอบให้พนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ฉบับนั้น ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้กระทำผิดในภายหลัง ส่วนสาเหตุที่รีสอร์ทเหล่านี้ไม่ยอมไปจดแจ้งหรือแจ้งให้ข้อมูลตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 ส่วนใหญ่ต่างให้เหตุผลว่า เกรงจะถูกเจ้าหน้าที่นำข้อมูลตามไปเช็คบิลในภายหลัง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทุกฝ่ายพยายามชี้แจงทำเข้าใจกับผู้ประกอบการสถานที่พักแล้วก็ตาม

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานที่พักที่ไม่ได้ยื่นขอรับใบอนุญาตและจดแจ้งไม่เป็นโรงแรม โดยฝ่าฝืนหรือไม่เป็นไปตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 จำนวน 197 แห่ง แยกเป็น ต.ทุ่งสมอจำนวน 10 แห่ง ต.แคมป์สนจำนวน 34 แห่ง ต.เขาค้อจำนวน 80 แห่ง ต.ริมสีม่วงจำนวน 20 แห่ง ต.หนองแม่นาจำนวน 7 แห่ง ต.สะเดาะพงจำนวน 44 แห่ง และต.เข็กน้อยจำนวน 2 แห่ง โดยทั้งหมดอยู่ในเป้าหมายที่จะต้องถูกดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484, พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ,พ.ร.บ.ผังเมือง, พ.ร.บ.ควบคุมอาคารและพ.ร.บ.โรงแรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน