X

ม็อบยาเส้นยุติปิดถนนชุมนุมแล้ว 7 ต.ค.นี้ “รองอธิบดีกรมสรรพสามิต” ลงพื้นที่ถกตัวแทนเกษตรกร-ผู้ประกอบการ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ม็อบยาเส้นยุติปิดถนนชุมนุมแล้ว “รองอธิบดีกรมสรรพสามิต” ลงพื้นที่ 7 ต.ค.นี้ ถกตัวแทนเกษตรกร-ผู้ประกอบการ (ชมคลิป)

วันที่ 4 ตุลาคม ความคืบหน้าม็อบยาเส้นเพชรบูรณ์ปิดถนนทางหลวงหมายเลข 12 บริเวณสี่แยกพ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก เพื่อเรียกร้องจี้กรมสรรพสามิตแก้ปัญหายาเส้นตามข้อเรียกร้องรวม 3 ข้อ ต่อมาเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.อารักษ์ อ่อนแย้ม รองผบก.ภ.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.ศุภสวัสดิ์ ศรีนาคา รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ พรัอมพ.อ.ปฐวี ศรีสุข รอง.ผบ.มทบ.36 และนายไฉน หมอนทอง สรรพสามิตอำเภอหล่มสักและคณะ เปิดเจรจากับตัวแทนเกษตรกรและผู้แระกอบการนำโดยนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์และนายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจชุมชนพ่อขุนผาเมือง

ซึ่งผลการเจรจาใช้เวลาราวชั่วโมงเศษกระทั่งได้ข้อสรุปโดย พ.ต.อ.อารักษ์แจ้งว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ประสานไปยังอธิบดีกรมสรรพสามิต จนกระทั่งได้รับคำตอบว่าในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมอบให้รองอธิบดีกรมสามิตลงพื้นที่ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางทางแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกร พร้อมแจ้งให้เชิญตัวแทนเกษตรกร 10 คน และตัวแทนผู้ประกอบการรับซื้อยาเส้น 10 คน เช้าร่วมประชุมด้วย ทำให้ตัวแทนที่ร่วมประชุมแสดงความพอใจ จากนั้นนายยุพราชได้ออกมาชี้แจงต่อกลุ่มผู้ชุมนุมจนยินยอมสลายการชุมนุมปิดถนนไปเมื่อเวลา 15.45 นาที

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า ก่อนที่ประชุมจะได้ข้อยุตินายยุพราชได้สอบถามว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำและชาวบ้านที่ปิดถนนชุมนุมหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.อ.อารักษ์ตอบว่าให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้และขึ้นอยู่กับมีผู้เสียหายหรือได้รับผลกระทบมาแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่ ในขณะที่ พ.ต.อ.นิคม พรหมพิราม ผกก.สภ.หล่มสักชี้แจงเพิ่มเติมว่า หากยุติการชุมนุมก่อนกำหนดเวลา 16.00 น.ตามประกาศแจ้งเตือนก็คงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งนายยุพราชจึงแจ้งว่า หากจะมีการดำเนินคดีกันในภายหลังขอให้ดำเนินคดีตนเพียงคนเดียว

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน