X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์กำชับกลางวงประชุมฯ งดมอบสิ่งของ งดเลี้ยง งดส่ง  เผยโชคดีไม่ถูกเด้งไปเป็นผู้ตรวจฯ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์กำชับกลางวงประชุมฯ งดมอบสิ่งของ งดเลี้ยง งดส่ง  เผยโชคดีไม่ถูกเด้งไปเป็นผู้ตรวจฯ ไม่ติดใจเชื่อผู้บังคับบัญชาดูความเหมาะสมแล้ว

เวลา 09.30 น.วันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนเมษายน ณ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมฯและยังเชื่อว่าเป็นการประชุมนัดสั่งลาของนายพิบูลย์ ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบรุี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจภายในจังหวัดเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนเริ่มเข้าสู่วาระการประชุมนายพิบูลย์ได้กล่าวถึงประเด็นที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบในคำสั่งโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา โดยระบุว่าก็พยายามหาสาเหตุโดนเรื่องอะไรไปเหยียบตาปลาใครหรือเปล่าก็ไม่เจอ พยายามประคับประคองทำให้ดีที่สุดแล้ว แต่ของเพชรบูรณ์น่าจะอยู่ในเคสเดียวกับที่ผู้บังคับการจังหวัดการเพชรบูรณ์โดนก่อน เรื่องการควบคุมอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายพิบูลย์กล่าวว่า น่าจะมีการเทียบสถิติ 3 ปีย้อนหลัง ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์เพชรบูรณ์มีอัตราการตายเพราะอุบัติเหตุในช่วงเทศสงกรานต์ โด่งขึ้นมาเป็นอับดับ 2 ของประเทศ ส่วนจังหวัดอื่นโดยเฉพาะโคราชหากเปรียบเทียบอัตการการตายในปีเก่าๆอยู่ในเกณฑ์ไม่เพิ่ม แต่จังหวัดเพชรบูรณ์เพิ่มอัตราการเสียชีวิต ส่วนจังหวัดสระบุรีไม่ถูกย้ายแต่จังหวัดอำนาจเจริญเคยตาย 1 แต่ตายเพิ่มเป็น 6-7 คนก็เลยเรียบร้อย สำหรับจังหวัดบึงกาฬก็คงจะอยู่ในเหตุผลเดียวกัน สำหรับเหตุผลอื่นไม่ชัดคาดว่าน่าจะถูกคำสั่งย้ายเพราะเหตุนี้ เพราะย้ายผู้บังคับการไปแล้วถ้าไม่ย้ายผู้ว่าฯก็จะดูกระไรอยู่ก็เลยต้องไปหมด

“ส่วนเคสอื่นก็คงเป็นเรื่องความเหมาะสมซึ่งผู้บังคับบัญชาคงจะดูมาดีแล้วล่ะ ก็โอเคผมไปจังหวัดปราจีนบุรี ก็ยังโชคดีไม่ไปเป็นผู้ตรวจราชการ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณพวกเราบางท่านก็ช่วยเขียนกลอนให้ ผมก็เสียวเหมือนกันหากใครไปโพสต์ต่อเดี่ยวจะไปกระทบกระเทือน อยากฝากให้พวกเราเงียบๆไปแล้วกันเพราะถือว่าผู้บังคับบัญชาดูเหมาะสมแล้ว เป็นดวงผมด้วยย้ายแน่นอน” นายพิบูลย์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวย้ำว่า “ก่อนโยกย้ายผมขอ 3 อย่างๆแรก กรุณางดนำสิ่งของมามอบให้ ไม่อยากขนย้าย กรอบรูปเต็มไปหมดแล้ว ทั้งของเล็กของใหญ่ขอให้งด 2.งดไปส่งขอความกรุณาเลยตนย้ายไปที่ไหนก็ไปคนเดียวทุกครั้ง ขับรถไปถึงแล้วก็ขึ้นทำงานไปเลย เพราะฉะนั้นของดไปส่งไม่ต้องหนักใจอะไรทั้งสิ้น วันหลังมีโอกาสไปแถวนั้นก็ไปเยี่ยมเยือนกัน  3.งดเลี้ยงทั้งหลายทั้งปวง ไม่ต้องเลี้ยงส่งเพราะตนก็ต้องระมัดระวังเรื่องน้ำตาล ไม่ได้เป็นป่วยแต่ควรงดเพราะรักษาสุขภาพจะได้แก่ช้าลง และกินน้ำตาลแค่เดือนเดียวสุขภาพเปลี่ยน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน