X

จุดจบหลวงเจ๊! เจ้าอาวาสคลิปฉาวถูกจับสึกแล้ว ตร.คุมตัวสอบเครียดข้อหาทำอนาจารผู้อื่น (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-จุดจบหลวงเจ๊! เจ้าอาวาสคลิปฉาวถูกจับสึกแล้ว ตร.คุมตัวสอบเครียดข้อหาทำอนาจารผู้อื่น เจ้าตัวปฎิเสข ส่วนอดีตพระติดตามและคนขับรถถูกรวบข้อหาพาผู้กระทำหลบหนีด้วย (ชมคลิป)

วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีคลิปเจ้าอาวาสฉาว”หลวงเจ๊นัวเนียหนุ่มพนักงาน”  โดยชาวบ้านตำบลน้ำร้อนชุมนุมขับไล่พ้นวัดจอมศรี ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ส่วนเจ้าอาวาสได้หลบออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ ต่อมาหนุ่มเหยื่อถูกหลวงเจ๊ลูบเป้า ได้รุดเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ในข้อหากระทำอนาจารผู้อื่น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธจังหวัดเพชรบูรณ์(กก.สืบสว ภ.จว.เพชรบูรณ์) ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และตำรวจชุดสืบสวนในพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้บุกจู่โจมเข้าจับกุมพระครูวิเชียรปัญญาภรณ์ (พระปมิตร) อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสวัดจอมศรี ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ในข้อหากระทำอนาจารผู้อื่น ตามคลิปหลวงเจ้นัวเนียพนักงานหนุ่ม เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หลังเจ้าอาวาสรายนี้ได้หลบไปกบดานที่วัดแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก ได้โดยปราศจากการขัดขืนแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนดังกล่าว ได้ทำการควบคุมเจ้าอาวาสวัดจอมศรี มาที่ห้องสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฯ พร้อมปิดห้องสืบสวนในเบื้องต้นโดยห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด โดยสภาพพระครูวิเชียรปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจอมศรี ยังอยู่ในสภาพห่มผ้าเหลืองอยู่

จากนั้นเวลา 10.20 น.วันเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้นำตัวพระครูวิเชียรปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจอมศรี ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ เข้าพบพระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูณ์ ที่วัดมหาธาตุพระอารามหลวง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อทำการสึกหลัง จากนั้นทางตำรวจฯจึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อสอบสวนดำเนิดคดี โดยมีตำรวจกองบังการปรามปราการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เข้าร่วมสอบสวนด้วย ซึ่งเบื้องต้นนายปใตร มีบุญญา อดีตเจ้าอาวาสวัดจอมศรีให้การปฏิเสธ และติดต่อขอทนายอาสา สภาทนายความจังหวัดเพชรบูรณ์ มาให้คำปรึกษาด้านคดีความพร้อมร่วมดูการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฯ

อย่างไรก็ตามระหว่างตำรวจนำอดีตพระครูวิเชียรปัญญาภรณ์หรือ “นายปมิตร มีบุญมา” ขึ้นรถปิ๊กอัพ ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเป็นอย่างไรก็ตาม นายปมิตรตอบคำถามสั้นว่า “สบายดี” โดยไม่แสดงสีหน้าเครียดหรือมีความกังวลแต่อย่างใด และในการจับกุมนายปมิตรในครั้งนี้ยังทีตำรวจบก.ปคม.เข้าร่วมจับกุมด้วย และยังขยายผลจับกุมนายสุพจน์ ภาพสิงห์ อายุ 32 ปี อดีตพระคู่ขาอดีตเจ้าอาวาสวัดจอมศรี และนายวีรยุทธ คงทัน อายุ 32 ปี คนขับรถพาพระครูวิเชียรปัญญาภรณ์หลบหนีออกจากวัด หลังปรากฎข่าวคลิปหลวงเจ๊ดังกระหึ่ม โดยตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันพาผู้ต้องหาหลบหนี ทั้งนี้นายสุพจน์ยอมรับว่าเป็นแค่พระติดตามไม่ใช่คู่ขาอดีตเจ้าอาวาสแต่อย่างใด และได้สึกจากความเป็นพระตั้งแต่เมื่อวานนี้ก่อนที่จะถูกตำรวจนำตัวมาดำเนินคดี

ในขณะที่นางภามมณี โชติภาสโสภิตฟ หลานอดีตเจ้าอาวาสวัดจอมศรี กล่าวว่า ปกติหลวงอาปกติมีโรคประจำตัวด้วยกันหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และป่วยจิตเวชแบบอ่อนโดยควบคุมตัวเองไม่อยู่ โดยรับยาจากพยาบาลรามาต่อเนื่องมาตลอด ทั้งนี้นางภามมณีมองว่าคลิปต้นเหตุที่ทำให้หลวงอาต้องตกเป็นผู้ต้องหาเพียงแค่โอบๆ กอดๆ เท่านั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องน่าจะร้ายแรงอะไร ส่วนการที่ชาวบ้านชุมนุมขับไล่นางภามมณีมองว่าน่าจะเป็นเบื้องหลัง ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ตอนแรกหลวงแจ้งว่าจะไม่ขอประกันตัว แต่ภายหลังเปลี่ยนใจต้องการให้ประกันตัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน