X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ จูงมือนายกเหล่ากาชาดจังหวัด มอบผ้าห่ม-ถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบวาตภัยต.น้ำร้อน

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯจูงมือนายกเหล่ากาชาดจังหวัด มอบผ้าห่ม-ถุงยังชีพช่วยผู้ประสบวาตภัยต.น้ำร้อน พร้อมลงพื้นที่ดูความเสียหายและให้กำลังใจราษฎร อึ้ง!ต้นสักล้มระเนระนาด

เวลา 10.00 น.วันที่ 28 เมษายน ที่ศาลาวัดราษฎร์บำรุง ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมคณะ มอบนำผ้าห่มพร้อมถุงยังชีพให้แก่ราษฎร 9 หมู่บ้านของต.น้ำร้อน อ.เมืองฯจำนวน 138 ราย เพื่อเป็นกำลังใจหลังได้รับผลกระทบจากวาตภัยพายุฤดูร้อน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายพิบูลย์กล่าวว่า ในวันเกิดพายุมีหลายตำบลที่ได้รับความเสียหาย แต่ที่เสียหายหนักที่สุดได้แก่ ต.น้ำร้อน

ในขณะที่นางนนทวรรณ จงจิตร นายกอบต.น้ำร้อน กล่าวสรุปว่า สถานการณ์วาตภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับว่ารุนแรงมากที่สุดในรอบหลายสิบปี จากทิศทางและความรุนแรงของลมพายุในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากพื้นที่โล่งเตียนในเขตตำบลน้ำร้อน รอยต่อจากพื้นที่ป่าเขาตะเบาะ อาจเป็นสาเหตุก่อให้เกิดการถ่ายเทของอากาศอย่างรวดเร็วและเพิ่มความรุนแรงขึ้น จนเกิดพายุลมแรงทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง เพื่อป้องกันและลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีก ทางอบต.จำเป็นต้องช่วยกันรณรงค์ปลูกต้นไม้ เพิ่มต้นไม้ใหญ่สร้างความชื้นในอากาศเพื่อลดความรุนแรงของลมพายุต่อไป

ข่าวแจ้งว่า หลังเสร็จสิ้นการมอบถุงยังชีพและผ้าห่มคณะนายพิบูลย์ ได้ลงพื้นที่หมู่ 5 บ้านหนองตาวงศ์ เพื่อสำรวจสถานที่ประสบภัยและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายพร้อมเยี่ยมเยือนให้กำลังใจราษฎร โดยเฉพาะในรายนายประสิทธิ์ พาลี อายุ 60 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งขณะเกิดเหตุต้นสักล้มทับบ้านพัก โดยหลานชายได้ช่วยอุ้มนายประสิทธิ์ออกจากบ้านพักและนำตัวมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ อย่างไรก็ตามหลังนายพิบูลย์และนางอังคณะได้พูดคุยให้กำลังใจนางทัด พาลี อายุ 80 ปี พี่สาวนายทัดที่เฝ้าดูแลอยู่ ก่อนเดินทางกลับนายพิบูลย์ได้มอบเงินส่วนตัวให้นางทัดจำนวนเงิน 1,000 บาท ไว้ใช้จ่ายดูแลนายประสิทธิ์น้องชายอีกด้วย

นอกจากนี้ขณะที่คณะนายพิบูลย์สำรวจพื้นที่ประสบวาตภัย ต้องถึงกับอึ้งเนื่องจากพบเห็นต้นสักทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ซึ่งถูกพายุพัดถล่มจนโค่นล้มระเนระนาด แม้ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจะช่วยกันตัดเคลียร์ต้นสักที่โค่นล้มทับบ้านพักราษฎรและที่โค้นล้มกีดขวางเส้นทางออกเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม ขณะเดียวกันบ้านพักที่ได้รับความเสียหายมีบางส่วนที่ยังไม่ได้ซ่อมแซม ทั้งนี้ขณะที่คณะนายพิบูลย์ลงพื้นที่ดูความเสียหายก็ได้มีฝนตกลงพรำๆด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน