X

พศ.เพชรบูรณ์แจง เจ้าอาวาสคลิปฉาวนัวเนียหนุ่มพนักงาน นัดให้ข้อมูลเจ้าคณะตำบลฯ 1 ต.ค.นี้ ชาวบ้านนัดชุมนุมขับไล่แล้ว

เพชรบูรณ์-ผอ.พศ.จังหวัดแจง เจ้าอาวาสคลิปฉาวนัวเนียหนุ่มพนักงาน นัดให้ข้อมูลเจ้าคณะตำบลฯ 1 ต.ค.นี้ ขณะที่ชาวบ้านนัดชุมนุมขับไล่แล้ว

วันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคลิปพระ(หลวงเจ๊)แสดงพฤติกรรมนัวเนียพนักงานหนุ่ม ภายในร้านค้าแห่งหนึ่งที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยพนักงานหนุ่มรายนี้แสดงอาการตกใจเพราะคาดไม่ถึง ได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียล จนเกิดเสียงกระหึ่มและถูกต้องข้อสงสัยในพฤติกรรมหลวงเจ๊รายนี้ว่าสมควรจะครองผ้าเหลืองต่อไปอีกหรือไม่ ขณะเดียวกันสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ตรวจสอบคลิปฉาวพบพระภิกษุในคลิปเป็นเจ้าอาวาสวัดจอมศรี อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงสั่งการให้สำนักงาน พศ.จ.เพชรบูรณ์ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น

ล่าสุดนายอัครชัย ได้ผลธัญญา ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากทางเจ้าคณะตำบลน้ำร้อนว่ายังอยู่ระหว่างรอให้เจ้าอาวาสวัดจอมศรีเข้ามาให้ข้อมูล แต่เนื่องจากขณะนี้เจ้าอาวาสฯแจ้งว่าไม่อยู่ในพื้นที่โดยเดินทางไปทำธุระที่ กทม. แต่อย่างไรก็ตามได้มีการนัดหมายจะเข้าพบเจ้าคณะตำบลเพื่อให้ข้อมูลในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้

รายงานว่า หลังคลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์กระจายบนสังคมโซเชียลมีเดีย ทำให้พนักงานหนุ่มรายนี้ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้บันทึกไว้เป็นหลักฐานโดยไม่ประสงค์ดำเนินคดีแต่อย่างไร ส่วนหลวงเจ๊ในคลิปฉาวภายหลังทราบว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดดังในเขตต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุดได้ออกมายอมรับกับสื่อว่าโอบกอดพนักงานหนุ่มรายนี้จริง แต่ทำไปด้วยความรักและเอ็นดูเท่านั้น จากนั้นปฎิเสธข่าวที่สื่อได้นำเสนอไม่เป็นความจริงและยังทำให้รู้สึกเครียดมากอีกด้วย

นอกจากนี้ล่าสุดยังได้รับแจ้งเพิ่มเติมจากนายวันชัย ศรีพิมพ์ กำนันตำบลน้ำร้อนว่า ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีการนัดชุมนุมในเวลา 13.00 น.วันนี้ ที่บริเวณวัดตอมศรี เพื่อจะร่วมกันขับไล่เจ้าอาวาสอื้อฉาวรายนี้ออกพ้นวัดจอมศรี โดยนายวันชัยชี้แจงสาเหตุเพราะชาวบ้านเอือมระอากับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรายนี้ซึ่งมีปัญหาอื้อฉาวมาตลอด ที่ผ่านมาทางผู้นำหมู่บ้านได้เคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์แต่เรื่องเงียบหาย วันนี้ชาวบ้านจึงนัดหมายกันชุมนุมขับไล่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน