X

เพชรบูรณ์เปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 “เพชบุระเกมส์”

เพชรบูรณ์เปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 “เพชบุระเกมส์” กองทัพเจ้าหน้าที่-นักกีฬา 6,860 คน 15 จังหวัดภาคเหนือร่วมชิงชัย 35 ชนิดกีฬา (ภาพชุด)

เวลา 17.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2561 นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ คัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 46 “เพชบุระเกมส์” ที่สนามกีฬาสถาบันการพละศึกษาวิทยาเขตเพชรบูรณ์ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 27 เมษายนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมทีมนักกีฬาจาก 15 จังหวัดภาคเหนือ จำนวน 6,830 คนเข้าร่วมทำการแข่งขันชิงชัยจำนวน 35 ชนิดกีฬา

อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มพิธีเปิดมีการจัดชุดแสดง“งามล้ำ วิถีชน คนเพชรบูรณ์”ซึ่งเป็นการแสดงถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมที่งามล้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นการต้อนรับผู้มาเยือนด้วยไมตรีจิต จากนั้นขบวนพาเหรดคณะเจ้าหน้าที่ได้เชิญธงเกียรติยศ ประกอบด้วยธงชาติไทย ธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและธงจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งมาสคอตหนุ่มนครบาลพร้อมคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 15 จังหวัดภาคเหนือ เดินเข้าสู่สนาม ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับของชาวเพชรบูรณ์ที่ไปร่วมชมพิธีเปิด

ต่อมานายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมระบุว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยมอบหมายให้จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภาค 5 ครั้งที่ 46 เพชบุระเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายสิ่งที่ดีที่จะมีการใช้กีฬาสร้างเสริมสุขภาพ พลานามัย ทักษะการกีฬาของชาวเพชรบูรณ์และยังเสริมสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ จากนั้นนายวิจิตรยังกล่าวแสดงความขอบคุณทาง กกท.และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดที่มีส่วนช่วยสนับสนุนในการจัดแข่งขันกีฬาเพชรบุระเกมส์

จากนั้นได้การแสดงอัญเชิญไฟแห่งศรัทธา เพื่อใช้จุดไฟการแข่งขันกีฬา ก่อนที่จะมีนักวิ่งคบเพลิงคู่แรกได้แก่ ด.ช.ศุภากร เจียรพงศ์ไพศาล และ ด.ญ.รุ้งตะวัน จันทร์เที่ยง คู่ลีลาศเยาวชนทีมชาวไทย วิ่งนำคบเพลิงส่งมอบให้กับ น.ส.ชรินดา ยินดี นักกีฬากาบัดดี้เยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งวิ่งนำคบไฟการแข่งขันไปมอบให้กับ นายเพชรอนันต์ พรเสน่ห์ นักกีฬาวู๊ดบอลทีมชาติไทย  จากนั้นคบเพลิงได้ถูกส่งมอบให้กับนักกีฬายูโดหญิงทีมชาติไทย น.ส.สุรัตนา ทองศรี ซึ่งเป็นถือคบเพลิงคนสุดท้ายขึ้นจุดสู่กระถางคบเพลิง ซึ่งเป็นสัญญาณถึงการแข่งขันกีฬาเพชรบุระเกมส์ได้เปิดอย่างเป็นทางกลางแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน