X

‘ชิมช้อปใช้’วันแรกเงียบเหงา คลังฯเพชรบูรณ์ลองแอพใช้ได้จริง เจ้าของร้านของฝากแนะเปิดกว้างใช้จ่ายได้ทุกจังหวัด-ขยายเวลา

เพชรบูรณ์-ชิมช้อปใช้วันแรกเงียบเหงา คลังจังหวัดฯลองแอพใช้ได้จริง ด้านเจ้าของร้านของฝากแนะควรเปิดกว้างใช้จ่ายได้ทุกจังหวัด-ขยายเวลาจนสิ้นสุดฤดูท่องเที่ยว

วันที่ 27 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในวันแรกของการใช้จ่ายตามมาตรการชิมช้อบใช้ที่ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่า เป็นไปด้วยความเงียบเหงาและเกิดความขลุกขลัก เนื่องจากปัญหาที่ร้านค้าในโครงการรวมทั้งประชาชนที่จะไปใช้จ่ายยังไม่ค่อยเข้าใจระบบแอพเป๋าตัง และเนื่องจากวันนี้ไม่ใช่วันหยุดทำให้นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อยทำให้การใช้จ่ายตามาตรการชิมช้อปใช้มีค่อนข้างน้อย แต่อย่างไรก็ตาม นางชญาดา จิระรัตนกุล คลังจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่ เดินทางไปที่ร้านเจ๊แต๋วขายของฝาก เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อทดสอบการใช้จ่ายตามมาตรการชิมช้อปใช้

ซึ่งผลการทดสอบปรากฎว่าสามารถใช้จ่ายโดยการซื้อของฝากได้จริง ทั้งนี้นางชญาดายังคาดการณ์ โดยเชื่อว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้(28 ก.ย.62)เป็นต้นไป การใช้จ่ายตามมาตรการชิมช้อปใช้ที่จ.เพชรบูรณ์จะมีความคึกคักขึ้น เนื่องจากจะมีการจัดพิธีอุ้มพระดำน้ำซึ่งมีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนเข้ามาท่องเที่ยว กินใช้พร้อมจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก ส่วนนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนยืนยันจะเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ ถึงขณะนี้มีจำนวน 44,979 คนแล้ว

ด้านนส.บังอร พรพฤฒิพันธุ์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านเจ๊แต๋วขายมะขามของฝาก จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลแจกมาแล้วคนละ 1,000 บาทหากช๊อบได้เลยก็โอเค แต่ได้เงินมาแล้วต้องเดินทางไปใช้จ่ายข้ามจังหวัดก็จะรู้สึกต้องคิดมากหน่อยและค่อนข้างลำบาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนอกจากนี้ยังมีกำหนดระยะเวลาให้ใช้จ่ายอีกด้วย แต่หากให้ใช้ในพื้นที่ได้ก็จะดีมากและควรขยายระยะเวลาโครงการไปจนสิ้นสุดฤดูท่องเที่ยว ที่สำคัญควรเปิดกว้างไม่ต้องจำกัดจังหวัด ส่วนใครไม่ใช้ก็ถือว่าหมดสิทธิ์ไปรัฐบาลก็เก็บเงินคืนไป บางคนได้เงินมา 1,000 บาท ก็ยังไม่รู้จะไปใช้ที่ไหนแม้จะลงทะเบียนจังหวัดทีจะใช้แล้วก็ตามแต่ก็ย้งหาที่ใช้ยังไม่ถูก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน