X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์เผย ดีใจทำงานมีคนเห็น ขอบคุณประชาชนแห่ให้กำลังใจ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเผยดีใจทำงานมีคนเห็น ขอบคุณประชาชนแห่ให้กำลังใจ เชื่อผู้ว่าฯคนใหม่สานงานต่อ ชาวเพชรบูรณ์แต่งกลอน”สุดเสียดายผู้ว่าฯถูกย้าย

วันที่ 26 เมษายน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ชาวเพชรบูรณ์แห่ให้กำลังใจ หลังคณะรัฐมนนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบคำสั่งกระทรวงมหาดไทยโยกย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และขณะนี้อยู่ระหว่างรอการโปรดเกล้าฯว่า ดีใจที่ทำงานแล้วมีคนเห็นและต้องขอบคุณกำลังใจที่ชาวเพชรบูรณ์มอบให้ ส่วนเรื่องงานที่ยังคั่งค้างไว้นั้นก็จะพูดคุยประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดท่านใหม่ซึ่งสนิทกัน ซึ่งท่านคงเข้าใจว่างานไหนควรจะสานต่อจะได้ทำต่อเนื่องไป ซึ่งมีหลายเรื่องของเพชรบูรณ์ที่คิดว่าน่าจะดีและอยากจะให้เห็นถึงความสำเร็จ

นายพิบูลย์ยังกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีคนใหม่ด้วยว่า คงไม่หนักใจอะไรแต่ยังไม่ทราบว่าจะมีภารกิจอะไร ขณะนี้ก็กำลังทำการบ้านโดยศึกษาข้อมูลของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งทราบว่าเป็นเมืองกึ่งอุตสาหกรรม มีความเจริญทางเออีซีเพราะกำลังขยายตัวก็จะเป็นการทำงานอีกบริบทหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นโอกาสของเราที่จะไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ

สำหรับนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ปัจจุบันอายุ 59 ปี แต่เนื่องจากเกิดในช่วงปลายปี ทำให้อายุราขการยังเหลืออีก 2 ปี โดยจะไปเกษียนราชการในเดือนกันยายน ปี 2563 ทั้งนี้ยังมีรายงานแจ้งด้วยว่า ชาวเพชรบูรณ์ยังใช้สื่อโซเชียลให้กำลังใจและแสดงการชื่นชมนายพิบูลย์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บนเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อ “กิจฒิพงษ์ รัตนวิภาคกุล” ได้แต่งกลอนโดยใช้ชื่อว่า  “คนเพชรบูรณ์ สุดเสียดาย ผู้ว่าถูกย้าย” โดยระบุว่า

เหมือนฟ้าร้อง ฟ้าผ่า น่าตกใจ
ต้องจากไป ไกลตา พาแลมอง
ประชาชน ทุกหมู่เหล่า ต่างคับข้อง
ทำไมต้องย้าย ผู้ว่า เพชรบูรณ์

ถูกย้ายไป ที่อื่น คนขื่นขม
ท่านผู้ว่า เหมาะสม คนค้ำคูณ
พัฒนา บ้านเมือง อย่างเกื้อกูล
บูรณะ เพชรบูรณ์ คูณความดี

นาย พิบูลย์ หัตถกิจโกศล
เป็นคน เพชรบูรณ์ คนเมืองนี้
มุ่งมั่น ที่กระทำ แต่สี่งดี
ให้เพชรบูรณ์ เปรมปรีดิ์ มีโชคชัย

มีคำสั่ง โยกย้าย ไปที่อื่น
ให้สดชื่น รื่นเริง ตามสมัย
ขอให้ท่าน โชคดี และมีชัย
ทำสี่งใด สำเร็จ ทุกเม็ดงาน

( กวีเมืองเพชรบูรณ์ )
25 เมษายน 2561

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน