X

พายุลูกเห็บตกกระหน่ำที่เขาค้อ หลังคาโรงเรือนผักไฮโดรโปนิกเจอแรงลมปลิวกระเจิง

เพชรบูรณ์-พายุลูกเห็บตกกระหน่ำที่เขาค้อ โรงเรือนผักไฮโดรโปนิกส์เจอแรงลมแผ่นพลาสติกมุงหลังคาปลิวกระเจิง

เวลาราว 14.00 น. วันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุลูกเห็บตกกระหน่ำในเขตพื้นที่หลายหมู่บ้านของ 2 ตำบลของอ.เขาค้อ ได้แก่ หมู่ 12 บ้านส่งคุ้ม และหมู่ 13 บ้านอุทโยภาส ต.เขาค้อ ทำให้มีโรงเรือนผักไฮโดรโปนิกส์ของเกษตรกรซึ่งถูกพายุลูกเห็บตกกระหน่ำใส่ ส่งผลให้โรงเรือนซึ่งมุงด้วยพลาสติกใสและพลาสติกแสลน ถูกลมพัดปลิวกระเจิงได้รับความเสียหายจำนวนหลายแห่ง ส่วนที่ต.ทุ่งสมอ พายุลูกเห็บได้ตกกระหน่ำทำให้ต้นไม้โค่นล้มขวางถนนระหว่างทุ่งสมอ-แคมป์สนรวม 3 จุด นอกจากนี้บ้านพักรีสอร์ทหมู่ 8 บ้านนายังถูกต้นไม้ทับใส่หลังคา ซึ่งทางอบต.ทุ่งสมอ ได้ส่งพนักงานเจ้าหน้าที่อปพร. ไปช่วยตัดเคลียร์ต้นไม้ออกจากถนนและบ้านพัก ขณะเดียวกันโรงเรือนผักไฮโดรโปนิกส์ของเกษตรกรอีกหลายแห่ง ได้ถูกพายุลูกเห็บตกกระหน่ำใส่ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านส่งคุ้ม กล่าวว่า ก่อนพายุฝนจะพัดกระหน่ำได้มีพายุลูกเห็บตกลงมาก่อน ซึ่งลมพักแรงมากโดยใช้เวลาราว 20 นาทีพายุฝนจึงหยุดตก ทำให้มีหลังคาบ้านพักอาศัยของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลังคาเรือน ในขณะที่โครงสร้างโรงเรือนปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ได้รับความเสียหายจำนวน 7 ราย นอกจากนี้จากแรงลมพายุยังทำให้ต้นไม้หักโค่นไปทับเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างนานนับชั่วโมง

นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า พายุลูกเห็บที่ตกกระหน่ำในครั้งนี้ส่วนใหญ่มีเพียงเกษตรกรผู้ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากโครงสร้างโรงเรือนไม่ค่อยแข็งแรง แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดได้สั่งการให้ทางผู้ใหญ่บ้านและทางอบต.เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบตามระเบียบราชการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน