X

“วิศัลย์”โอดเสียดายผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ถูกย้าย ชี้นั่งเก้าอี้แค่ปีเศษ ทำงานหนักผลงานเพียบ ไม่เชื่อปมเด้งเซ่นสงกรานต์

เพชรบูรณ์-“วิศัลย์”โอดเสียดายผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ถูกย้าย ชี้นั่งเก้าอี้แค่ปีเศษ ทำงานหนักผลงานเพียบ ไม่เชื่อปมถูกสั่งเด้งเซ่นสงกรานต์ ชาวเพชรบูรณ์ข้องใจโพสต์ถาม “ย้ายผู้ว่าบ้านผม ถามคนเพชรบูรณ์สักคำหรือยังครับลุง”

วันที่ 25 เมษายน นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในจำนวนนี้มีชื่อ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีว่า หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจและเสียดายที่มีคำสั่งโยกย้ายนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ซึ่งเป็นชาวเพชรบูรณ์โดยกำเนิด ให้พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งที่บริหารงานได้เพียง 1 ปีเศษเท่านั้น โดยที่ผ่านมานายพิบูลย์ได้ทำงานหลายๆอย่างที่เป็นการแก้ปัญหาที่หมักหมมไว้ อาทิ ถนนข้างศาลากลางจังหวัดทำสำเร็จ ขณะเดียวกันด้วยความเป็นชาวเพชรบูรณ์ฉะนั้นเวลาชาวบ้านพูดและนำเสนออะไรนายพิบูลย์จะเข้าใจทันทีและใจกว้างรับฟังเสียงชาวบ้านโดยตลอด

“ขณะเดียวกันนายพิบูลย์ยังเป็นผู้ว่าฯอีกท่านที่ทำงานหนัก จึงทำให้ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆเพียง 1 ปีเศษ แต่ก็มีผลงานจับต้องได้อย่างเช่นการผลักดันเมืองศรีเทพเป็นมรดกโลก การเปิดประตูสู่หลวงพระบาง การผลักดันให้จัดตั้งอุทยานธรณีเพชรบูรณ์ วิทยาลัยชุมชน ฯลฯ”ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

นายวิศัลย์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายพิบูลย์ยังผลักดันเส้นทางจักรยานซึ่งเพชรบูรณ์เคยพลาดโอกาสมาหลายปี แต่มาทำสำเร็จในยุคสมัยผู้ว่าราชการจังหวัดท่านนี้ การปรับปรุงสวนไผ่ แม้กระทั่งการเตรียมผลักดันเส้นทางไปแปลงพญาเสือโคร่งที่ภูทับเบิกก็มีแผนจะดำเนินการ การทำเส้นทางจักรยานบนเขาค้อ การผลักดันให้บริเวณต้นสน 200 ปีที่แคมป์สนเป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นโครงการที่ริเริ่มและกำลังก้าวหน้า ฉะนั้นการที่จู่ๆมีคำสั่งโยกย้ายไปในครั้งนี้ก็รู้สึกตกใจเหมือนๆกับชาวเพชรบูรณ์ที่คุ้นเคยการทำงานของนายพิบูลย์เป็นอย่างดี

นายวิศัลย์กล่าวว่า ส่วนสาเหตุการโยกย้ายครั้งนี้แม้หลายคนอาจจะพุ่งปมประเด็นไปที่เรื่องไม่สามารถป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาได้นั้น ในความเห็นส่วนตัวแม้จะมีส่วนก็ตามแต่คิดว่า คงจะเป็นส่วนน้อยและคงไม่น่าจะใช่การลงโทษแต่อย่างใด ส่วนการที่นายพิบูลย์โยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีนั้น ก็ไม่ด้อยไปกว่าจังหวัดเพชรบูรณ์เช่นกัน

ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันใช้สื่อโซเชียลมีเดียโพสต์แสดงความเห็นใจกรณีนายพิบูลย์ถูกสั่งย้าย นอกจากนี้ยังพากันชื่นชมผลงานและการครองตัวครองตนของนายพิบูลย์ ที่ติดดินและใส่ใจต่อปัญหาและความเป็นอยู่ของชาวเพชรบูรณ์ ขณะเดียวกันยังเห็นโต้ตอบถึงการสั่งเด้งไม่เป็นธรรมต่อนายพิบูลย์ ในขณะที่ชาวเพชรบูรณ์บางรายถึงโพสต์ถามว่า “ย้ายผู้ว่าบ้านผม ถามคนเพชรบูรณ์สักคำหรือยังครับลุง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน