X

638 ร้านค้าเพชรบูรณ์ร่วม “ชิมช้อปใช้” โรงแรมรีสอร์ทเขาค้อ-ภูทับเบิกหวืดกว่า 800 แห่ง เหตุไม่ถูกกฎหมาย 

638 ร้านค้าเพชรบูรณ์ร่วม “ชิมช้อปใช้” ร้านดังเมินเกรงถูกรีดภาษีเพิ่ม โรงแรมรีสอร์ทเขาค้อ-ภูทับเบิกหวืดกว่า 800 แห่ง เหตุไม่ถูกกฎหมาย

วันที่ 24 กันยายน นางชญาดา จิระรัตนกุล คลังจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงยอดจำนวนผู้ประกอบและร้านค้าในจ.เพชรบูรณ์ที่สมัครเข้าร่วมมาตรการท่องเที่ยวในประเทศชิมช้อปใช้ว่า หล้งการปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า จ.เพชรบูรณ์มีผู้ประกอบการและร้านค้าต่างๆสมัครเข้าร่วมมาตรการนี้รวมทั้ง 638 แห่ง โดยจัดอยู่ในอันดับที่ 39 ของประเทศ ส่วนอำเภอที่มีผู้ประกอบการและร้านค้าเข้าร่วมมากที่สุดได้แก่ อ.เมือง มีจำนวน 77 แห่ง รองลงมาที่ อ.เขาค้อจำนวน 42 แห่ง และอ.วิเชียรบุรีจำนวน 36 แห่ง ส่วนที่ อ.น้ำหนาวมีเพียง 1 แห่งเป็นสถานบริการด้านที่พัก ในขณะที่ อ.วังโป่งไม่มีผู้ประกอบการร้านค้าสมัครเข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้แม้แต่รายเดียว

นางชญาดากล่าวว่า ที่ผ่านมาทางคลังจังหวัดฯได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยฯและองค์กรท้องถิ่นต่างๆ รณรงค์เชิญชวนให้ผู้ประกอบการและร้านค้า ที่อยู่ในเงื่อนไขและมีคุณสมบัติให้สมัครเข้าร่วมในมาตรการนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาก็คือผู้ประกอบร้านค้าบางส่วนยังเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยเกรงจะมีปัญหาหรือได้รับผลกระทบการจัดเก็บภาษีเพิ่มเติมตามมา และบางส่วนอ้างไม่มีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางธนาคารฯมีการส่งรถโมยายให้บริการเคลื่อนที่แล้วก็ตาม และที่สำคัญก็คือสถานประกอบการโดยเฉพาะโรงแรม,รีสอร์ทที่พักหรือโฮมเสตย์ ที่อ.เขาค้อและที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่ถูกฏหมาย ทำให้ขาดคุณสมบัติจะเข้าร่วมมาตรการนี้

“แต่ที่น่าเสียดายก็คือผู้ประกอบการร้านค้าดังๆใน จ.เพชรบูรณ์ที่มีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวใช้แวะเวียนใช้บริการค่อนข้างมาก กลับมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน กระทั่งไม่ยอมสมัครเข้าร่วมมาตรการฯ จึงทำให้เสียโอกาสไป นอกจากนี้มีร้านค้าบางรายตกลงจะสมัครเข้าร่วมมาตรการแล้ว แต่ภายหลังกลับเปลี่ยนใจ โดยอ้างว่าเกรงปัญหาผลกระทบเรื่องภาษีตามมา แม้ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามชี้แจงยืนยันไม่มีผลกระทบแล้วก็ตาม”คลังจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานประกอบโรงแรมรีสอร์ทและโฮมสเตย์ที่อ.เขาค้อ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ ที่หมดโอกาสเข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ เพราะขาดคุณสมบัติมีจำนวนกว่า 800 ราย โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ ต.เขาค้อ, ต.สะเดาะพง,ต.ริมสีม่วงและต.หนองแม่นา ส่วนที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า สถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของประเทศอีกแห่ง มีรีสอร์ทที่พักจำนวนกว่า 55 แห่ง ซึ่งนอกจากขาดคุณสมบัติแล้ว บางส่วนไม่ประสงค์เข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน