X

อึ้ง!คำสั่งเด้งผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เชื่อเซ่นอุบัติเหตุสงกรานต์ หลังยอดเจ็บ-ตายสูงลิ่ว เผยทำงานเข้าตาประชาชน-เข้าใจปัญหา

เพชรบูรณ์-อึ้ง!คำสั่งเด้งผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เชื่อเซ่นอุบัติเหตุสงกรานต์ หลังยอดเจ็บ-ตายสูงลิ่ว เผยที่ผ่านมามีผลงานเยี่ยม ทำงานเข้าตาประชาชน แถมยังเข้าใจปัญหาเพชรบูรณ์เป็นอย่างดี

วันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติให้ความเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับสูง ตามบัญชีรายชื่อข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยนำเสนอ ครม.พิจารณา ซึ่งในคำสั่งดังกล่าวมีชื่อ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล  พ้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี จากคำสั่งดังกล่าวล่าสุด ทำให้เหล่าข้าราชการและพ่อค้าประชาชนที่คุ้นเคยกับการทำงานของนายพิบูลย์เป็นอย่างดี ถึงกับมีอาการอึ้งกับคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ที่จู่ๆโผล่ออกมาแบบไม่ทันให้ตั้งตัว นอกจากนี้ยังต่างพากันบ่นเสียดายที่นายพิบูลย์ถูกสั่งโยกย้าย เนื่องเพราะผลงานที่ผ่านมาของนายพิบูลย์ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาวเพชรบูรณ์โดยกำเนิด ถือว่าทำงานเข้าชาวเพชรบูรณ์โดยมีผลงานโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวและการผลักดันเมืองโบราณศรีเทพ รวมทั้งยังบุกเบิกเส้นทางไปยังสปป.ลาวโดยผ่านด่านนาเซ็ง

ขณะเดียวกันแม้จะผู้คนชาวเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่จะยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง ถึงการโยกย้ายนายพิบูลย์ก็ตามแต่ทั้งนี้ชาวเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่ ต่างก็คาดเการณ์ว่าอาจจะมาจากปัญหาการควบคุมจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เนื่องจากจังหวัดเพชรบูรณ์มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น และยังมีผู้บาดเจ็บโดยเฉพาะผู้เสียชีวิตสูงขึ้นจนเกือบเท่าตัว และก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้ถูก ผบ.ตร.สั่งเด้งไปประจำ ศปอ.ตร. โดยสาเหตุบกพร่องการควบคุมจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระทั่งมีการจับตาว่าจะมีผลกระทบถึงนายพิบูลย์ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดนายพิบูลย์กล่าวว่า นอกจากเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่มีเรื่องอะไรอื่นๆที่น่าจะเป็นสาเหตุ และทราบว่าก่อนหน้านี้นายพิบูลย์ไม่ได้ทำเรื่องขอย้ายเพราะเพิ่งมาดำรงตำแหน่งได้เพียง 1 ปีเศษเท่านั้น ส่วนผลงานต่างๆก็เริ่มบรรลุเป้าหมายตามแผนงานและโครงการที่วางไว้ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวและการผลักดันศรีเทพเป็นมรดกโลก นอกจากนี้การทำงานกับส่วนราชการข้างเคียงและภาคเอกชนก็เป็นไปด้วยดี เนื่องจากนายพิบูลย์เป็นชาวเพชรบูรณ์โดยกำเนิดจึงเข้าใจปัญหาและแก้ไขได้ค่อนข้างตรงจุด

สำหรับนายพิบูลย์ หัตถโกศล ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อปี 2559  และก่อนจะย้ายมาเป็นพ่อเมืองเพชรบูรณ์ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีตั้งแต่ปี 2557 สำหรับผลการเด่น เมื่อปี 2545 เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ก.พ. (ส่วนกลาง กรมการปกครอง) และในปี 2551 เป็นนายอำเภอประชาชน (แหวนเพชร) ระดับเขตภาคเหนือตอนล่าง จบการศึกษาปริญญาตรีรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ผ่านการศึกษาอบรม หลักสูตรนายอำเภอรุ่นที่ 47 วิทยาลัยปกครอง, หลักสูตรนักบริหารงานระดับสูง (นบส.) รุ่นที่ 64 สำนักงาน ก.พ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน