X

งัดมือถือไลฟ์สดโวย!เทศบาลฯวิเชียรบุรี  ฝนตกแค่ 1-2 ชั่วโมงน้ำท่วมถนนซ้ำซาก

หนุ่มวิเชียรบุรีทนไม่ไหวน้ำท่วมซ้ำซาก งัดมือถือไลฟ์สดโวย!เทศบาลฯวิเชียรบุรี  ฝนตกแค่ 1-2 ชั่วโมงน้ำท่วมถนนซ้ำซาก ด้านนายกฯแจงพื้นที่ต่ำน้ำฝนไหลมากอง หลังลอกท่อท่วมไม่ถึงครึ่งชัวโมง เตรียมส่งช่างดูขยายท่อระบายน้ำ

วันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Tadasak Najaruay ได้มีการแพร่คลิปวิดีโอสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุด้วยว่า “ฝากเพื่อนช่วยแชร์หน่อยนะครับ เพราะคนที่เคยน้ำท่วมบ้านคงเข้าใจ หัวอกเดียวกัน ต้องหวาดระแวงทุก ครั้งที่ฝนตก ยิ่งตอนคืน ไม่ต้องหลับต้องนอน ค่อยดูน้ำจะท่วมบ้านไหม กันรถไม่ให้เข้ามา ทุกข์ใจจริงจริง ข้าวของเสียหายหมด”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพายุตกกระหน่ำลงมาหนักครอบคลุมเขตพื้นที่ดังกล่าว แต่จากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมากทำให้ระบายลงท่อไม่ทัน จนทำให้เกิดการท่วมขังบนถนนมรกต หมู่ที่ 1,2 โดยระดับน้ำสูงราว 30-50 เซ็นติเมตร ซึ่ง Tadasak Najaruay ได้ใช้กล้องมือถือขึ้นมาบันทึกภาพวิดีโอพร้อมแพร่ภาพสด พร้อมบรรยายฟ้องต่อชาววิเชียรบุรีว่า “เคยแจ้งปัญหาดังกล่าวไปยังเทศบาลตำบลวิเชียรบุรีแล้วหลายปี แต่ยังเกิดปัญหาซ้ำซากยิ่งหลังมีฝนตกหนักน้ำจะท่วมถนนบริเวณนี้ แม้กระทั่งก่ออิฐเป็นกำแพงกั้นไม่ให้น้ำเข้าบ้านพักแล้วก็ตาม แต่หากฝนตกนาน 1-2 ชั่วโมงปริมาณน้ำก็จะเอ่อทะลักไหลเข้าท่วมบ้าน และชาวบ้านในบริเวณก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน”

“ฝากหน่วยงานเทศบาลช่วยแก้ปัญหานี้ด้วย เพราะเรื้อรังมานานเป็น 10 ปี ที่ชาวบ้านบริเวณนี้ต้องทนทุกข์และได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด” Tadasak Najaruay กล่าวในคลิปวีดีโอดังกล่าว

ด.ต.วัฒนพงษ์ เกิดพูล นายกเทศมนตรีเมืองวิเชียรบุรีกล่าวชี้แจงว่า เนื่องจากพื้นที่บริเวณถนนเส้นนี้เป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อมีฝนตกหนักน้ำฝนก็จะไหลลงมากองรวมกันทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้น ซึ่งเท่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน จึงมีการส่งพนักงานเทศบาลฯไปทำการลอกสวะออกจากท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นไม่ถึง 30 นาทีระดับน้ำท่วมขังบนถนนเส้นนี้จึงเริ่มลดลงเป็นปกติ ส่วนแผนแก้ไขปัญหาระยาวนั้นกำลังพิจารณาว่า จะสามารถขยายท่อระบายให้ใหญ่ขึ้นจากเดิมจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ ซึ่งจะส่งช่างไปประมาณการณ์ดู แต่ของเดิมก็มีขนาดกว้างราว 80 เซนติเมตรถือว่าค่อนข้างใหญ่แล้ว

  • คลิปวีดีโอจาก เฟสบุ๊ก Tadasak Najaruay

https://www.facebook.com/tadasak.najaruay/videos/1767546829969222/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน