X

พายุฝนลูกเห็บถล่มเมืองเพชรบูรณ์ งานบุญหมู่บ้านยกเลิก-หลังคาบ้านทะลุ

เพชรบูรณ์-พายุฝนลูกเห็บถล่มเมืองเพชรบูรณ์ งานบุญหมู่บ้านยกเลิกกลางคัน-หลังคาบ้านทะลุ ในขณะที่ต้นไม้โค่นล้มกีดขวางถนนทั้งสายหลักและถนนเชื่อมหมู่บ้านระนาว

เวลาราว 04.45 น. วันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำครอบคลุมในเขตพื้นที่หลายตำบลของอ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้แก่ ต.บ้านโตก, ต.ชอนไพร, ต.นางั่วและเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.บ้านโตกและต.ชอนไพร ได้มีพายุลูกเห็บตกหน่ำลงมาก่อนที่พายุฝนจะพัดกระหน่ำ ทำให้ชาวบ้านบ้านพี้ หมู่ที่ 5 ต.บ้านโตก ซึ่งมีการจัดเตรียมงานทำบุญในหมู่บ้านตั้งแต่เช้าตรู่ ปรากฏว่าพายุลูกเห็บได้ตกกระหน่ำทำให้เต้นท์ที่จัดตั้งไว้ปลิวกระเจิง และเครื่องเสียงรวมทั้งอาหารที่เตรียมไว้สำหรับทำบุญเปียกปอนได้รับความเสียหายยับเยิน จนส่งให้งานทำบุญหมู่บ้านดังกล่าวถึงกับต้องถูกยกเลิกไป

นอกจากนี้ยังมีบ้านพักราษฎรถูกพายุลูกเห็บตกกระหน่ำใส่ กระทั่งลูกเห็บทะลุหลังคาตกลงมายังพื้นห้องพัก(มีคลิป) ขณะเดียวกันยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายอีกจำนวนหลายหลัง โดยเฉพาะส่วนใหญ่หลังคาสังกะสีบ้านพักถูกแรงลมพัดปลิวกระเจิง ในขณะที่พืชผลการเกษตรโดยเฉพาะไร่ข้าวโพดที่เริ่มจะถูกเก็บเกี่ยว ได้รับความเสียหายยับเยินเช่นกัน และล่าสุดอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอยู่

ข่าวแจ้งอีกว่า แรงลมของพายุฝนยังพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ริมถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 21 ในเขต ต.บ้านโตกและต.นางั่ว ถูกแรงลมพายุพัดจนหักโค่นลงมาทับกีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งทางแขวงทางหลวงและหมวดการทางในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตัดและเคลียร์ต้นไม้ที่ล้มออก เพื่อเปิดทางให้รถสัญจรผ่านไปมาด้วยความสะดวก นอกจากนี้ถนนเชื่อมหมู่บ้านหลายแห่งยังมีต้นไม้ถูกแรงลมพัดจนล้มทับกีดขวางเส้นทางเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยแต่ละอบต.ได้เข้าทำการตัดเคลียร์ต้นไม้ที่ทับเส้นทางออก

ขณะเดียวกันที่บริเวณสระกลางเมือง ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต้นมะขามเทศขนาดใหญ่บริเวณริมสระได้ถูกลมพายุพัดอย่างแรง ทำให้ลำต้นหักโค่นถอนทั้งยวงลงมาทับราวรั้วเหล็กริมสระ ทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลพร้อมทหาร กกล.รส.เมืองเพชรบูรณ์ ช่วยกันตัดเคลียร์ต้นมะขามเทศออกจากจุดเกิดเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน