X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์สั่งดูแลประชาชน ส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย ยอดตายอุบัติเหตุ 5 วันเริ่มนิ่งที่ 11 ราย

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯสั่งดูแลความปลอดภัย ส่งประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในขณะที่ยอดตายจากอุบัติเหตุห้วง 5 วันเริ่มนิ่งอยู่ที่ 11 ราย

วันที่ 16 เมษายน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 16 เมษายน 2561 ถึงส่วนราชการทุกแห่งที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561(ฉบับที่ 5) โดยระบุว่า ด้วยที่ปรึกษาด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ (นายดำรง สิมารักษ์) ประธานแถลงข่าวผลการดำเนินงานรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ของวันที่ 15 เมษายน 2561 ได้มอบนโยบายผ่านระบบ VDO Conference เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 1 อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการดังนี้

1.เนื่องจากเป็นช่วงอยู่ระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนตลอดเส้นทางอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มจุดแวะพัก หรือจุดบริการประชาชนในถนนสายหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการที่พักผ่อน น้ำดื่ม บริการข้อมูลต่างๆ ให้มีการเปิดไฟวับวาบเพื่อเตือนผู้ขับขี่ และการเรียกจรวจเพื่อพูดคุยสอบถาม แนะนำ ตักเตือน ดูสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หรือหลับในขณะขับขี่ และขอให้รณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย”

2.ให้ขนส่งจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมรถโดยสารประจำทาง รถโดยสารสาธารณะและรถแท็กซี่ให้เพียงพอ ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ในสถานีขนส่ง เพื่อส่งประชาชนให้ถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

3.บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เข้าใช้บริการในจุดบริการศูนย์อาชีวะอาสา เพื่อตรวจสภาพรถยนต์ รวมทั้งบริการน้ำดื่ม ผ้าเย็น ซึ่งตั้งอยู่ตามถนนสายหลักและสายรอง จำนวน 256 จุดทั่วประเทศ

ข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 จังหวัดเพชรบูรณ์ มีรายงานว่าสรุปอุบัติเหตุยอดสะสมวันที่ 11-15 เมษายน 2561 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า  จำนวนเกิดอุบัติเหตุ 55 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 11 ราย บาดเจ็บ 54 ราย โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตในวันที่ 15 เมษายนไม่มีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุในห้วง 5 วันยังหยุดนิ่งอยู่ที่ 11 รายเช่นเดิม

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน